Động đất.

Đầu giờ chiều nay khoảng hơn 13h30, đang ngồi bên máy tính tự nhiên tôi thấy khó chịu, chóng mặt trong giây phút.
Tình cờ n
hìn lên trần phòng khách chiếc đèn chùm đung đưa, biên độ hơi rộng. Tôi ngạc nhiên vì cửa ra Bancon và cửa sổ đang khép, để bớt nắng buổi trưa. Nhìn ra ngoài trời lá của cây hoa Hoàng Lan già cỗi chỉ hơi đung đưa, chứng tỏ không có gío. Càng không thể có gió lọt vào trong nhà, đủ để đung đưa chùm đèn như vậy. Tôi vội chạy vào phòng bếp kế tiếp thấy chiếc đèn treo trên bàn ăn vẫn còn đang lắc lư, nhưng biên độ đã ngắn đi. Lúc đó chưa kịp nghĩ là có động đất, tôi liền cầm điện thoại hỏi nhà bên cạnh, bên đó không ai cảm nhận được hiện tượng như tôi.
16 h chiều
nay đọc tin trên mạng và Bản tin chiều của VTV.1 mới đuọc biết vào thời gian đó Hà Nội bị ảnh hưởng của động đất từ Trung Quốc. Tin tức về trận động đất này chắc chắn là sẽ được đưa đầy đủ trên thông tin đại chúng, tiện đây xin ghi lại mấy lời khuyên của các chuyên gia mà tôi đọc được trên mạng:
"H
ết sức cẩn thận đề phòng đồ đạc rơi vào người, nhất là những thứ để ở trên cao như đèn, quạt treo tường, hoặc treo trên trần nhà và đồ đạc để trên đầu tủ. Đề phòng cửa kính vỡ, mảnh văng tứ tung. Không đi thang máy vì khi động đất thường hay kèm theo hiện tượng chen lấn, mất điện. Nếu ở tầng cao tốt nhất tìm gầm bàn..để nấp, cho tới khi ổn định hãy xuống tầng dưới..."

Vĩnh Toàn
(Nguồn ảnh và tin Vnn. Ảnh trên Tại Phương Liệt. Ảnh dưới tại tòa nhà Pacific Lý Thường Kiệt)
Previous
Next Post »