Chuyện nhỏ trước chuyến đi

Theo thông lệ cứ mỗi khi ngoài Bắc dự kiến có việc gì dù lớn, dù nhỏ là tôi lại viết thư thông báo, nhưng thực chất là ngầm xin góp ý của bác Di ở Tp.Hồ Chí Minh, vì bác là cả lại ở xa nhìn “cột đèn rõ hơn người đứng ở chân đèn”.

Được biết thứ bảy này nhà ta có một chuyến đi chơi xa, bác gửi thư cho tôi gợi ý “Ngòai đó hay đi du lịch cũng tốt, nhưng sao cứ Kênh Gà mãi, không tranh thủ đi xem chùa gì mới khánh thánh đợt 1 có nhiều cái nhất”. Tôi liền xem lại bức thư gửi cho bác mấy hôm trước về việc này, mới giật mình vì thư ấy mình viết sơ sài quá. Tôi xin nhận lỗi ngay và lập tức đã có thư gửi cho bác, trình bày lại rõ hơn.
Trong thư tôi nhấn mạnh tuy có sơ suất là thế, nhưng việc này là đã có dự kiến từ lâu đã nghiên cứu kĩ năm, bảy phương án. Đã có định hướng chủ trương của bác Anh, sự hảo tâm tài trợ về phương tiện đi lại, tài chính của bác Nhu, cháu Hồng Vinh (hai chuyên gia về du lịch và đền chùa của nhà ta). Chuyến đi Kênh Gà, Bái Đính (nay thêm Tràng An) không vì thế mà bị ảnh hưởng, vẫn tiếp tục như đã định.
Khi bài viết này sắp Post lên Blog 53 tôi được biết đã có 18 người đăng kí, một hai vị còn đang thu xếp công việc, quân số có vẻ còn tăng từng giờ. Tôi bèn thông báo ngay cho bác Nhu biết, để bác khỏi vì thế mà cảm thấy đột ngột vì bác là người tài trợ hậu cần cho chuyến đi.

Vĩnh Toàn
Ảnh trên: du ngoạn trên sông Hoàng Long, đầu năm 2008.

Previous
Next Post »