Du lịch đầu hè.



Những ngày hè nóng nực đã bắt đầu, quí vị chắc là đang có những toan tính cho những tuor du lịch trong, ngoài nước.
Từ ngày 2 đến ngày 5.5 vừa rồi, chúng tôi đã có một tuor du lịch “tự chế” ngắn ngày tại Quảng Trị. Xin giới thiệu vài hình ảnh để quí vị nào chưa có điều kiện đến đó tham khảo. Chúng tôi đã lần lượt đến các địa danh rất quen thuộc với thế hệ 30, 40, 50X..gắn với các trận chiến ác liệt thời kháng chiến chống Mỹ ở thập niên 60, 70 như Cồn Tiêu, Dốc Miếu, Lao Bảo, Cửa Việt, Đông Hà, Vĩnh Linh, Cửa Tùng, Thành Cổ Quảng Trị..
Đến Cửa Khẩu Lao Bảo vượt sang đất Lào có thể mua một số đồ lưu niệm như quạt và nồi cơm điện kiểu mới nhất, áo phông Thái, áo hoa Batic xuất sứ từ Indonesia nay đã trở thành phổ biến ở các nướAsean…hàng xịn, giá phải chăng.

Trên đường đến Cửa Khẩu Lao Bảo, dừng chân ít phút chụp tấm hình kỉ niệm bên cầu ĐắcKrông nổi tiếng với địa danh dân tộc Vân Kiều lấy tên họ Hồ Chí Minh

"Bên bờ Hền Lương, chiều nay ra đứng trông về" lá cờ đỏ sao vàng sừng sững trước bom đạn Mỹ, Ngụy ròng rã mấy chục năm trời chiến tranh ác liệt.
Tới thăm nghĩa trang Truờng Sơn nơi qui tụ hàng trăm mộ liệt sĩ của tất cả các tỉnh, thành cả nước về đây yên nghỉBùi ngùi thắp một nén hương tại khu mộ chí các liệt sĩ quê Hà Nội
Bên dưới rặng tre xanh là gần 7.500 mét đường địa đạo Vịnh Mốc, bình quân độ sâu là 8 mét, nơi sâu nhất là 23mét có đủ cả giếng nước, nơi ngủ, phòng họp, lớp học, bệnh viện ...ở nơi địa đầu chiến tuyến chiến tranh ác liệt thời chống Mỹ. Xa xa phía trước mặt cách đất liền gần 20 km là đảo Cồn Cỏ anh hùng vọng gác tiền tiêu của đất nước, cũng là một địa danh gắn với tên tuổi anh hùng Thái văn A.
Những giây phút thư giãn bên cửa biển Cửa Tùng lộng gió, một địa chỉ nghỉ mát đang còn gần như nguyên khai, nuớc trong vắt, hải sản tươi sống giá rẻ..
Thế nào cũng có quí vị hỏi về kinh phí chuyến đi, xin thông báo giá vé Hà Nội-Quảng Trị ô tô chất lượng cao tốc hành (18h đến 6h), giường nằm 300.000đ, ngồi 250.000đ một người (khứ hồi). Ăn, ngủ tự túc khoảng 30.000 đến 60.000đ một bữa. Giá một phòng 3 giường, máy lạnh, nuớc nóng...130.000đ ngày đêm (nhà khách Ủy ban). Thuê xe 30 chỗ đến các địa điểm trên trong hai ngày, sử dụng theo ý nguời thuê 3.000.000đ
Tuor này chưa phải là hoàn hảo, nếu so với các tuor du lịch tại các Resort 4, 5 sao như các quí vị đã từng biết thì chưa thể nào bằng. Nhưng nói chung chúng tôi thấy vừa lòng về chuyến đi này, vừa là được tận mắt thấy các địa danh lịch sử nổi tiếng, nhớ về một thời kì oanh liệt của đất nước. Lại đuợc hưởng khí hậu trong lành của rừng biển, phong cảnh sông núi hữu tình tha hồ chụp ảnh lưu niệm, đường đi và an ninh tốt, vệ sinh an toàn thực phẩm tự mình lựa chọn quyết định và quan trọng là kinh phí cũng vừa túi tiền đối với những công dân hưu trí như tôi.

Vĩnh Toàn
Previous
Next Post »