Kênh Gà, Vân Trình, Bái Đính

Đoàn đi Kênh Gà, Vân Trình, Bái Đính ngày hôm qua 24.5.2008 theo sáng kiến và tài trợ kinh phí của bác Nhu và Hồng Vinh đã về tới Hà Nội lúc 20h cùng ngày. Chuyến đi này cũng là một hình thức họp mặt mừng chuyến xuất ngoại dài ngày của hai vị Nhu, Vinh tới LB.Nga và Nhật Bản sắp tới.Đoàn có 14 vị, trong đó tới 90% là U.70 trở lên, đặc biệt có bác Nông 92 tuổi, bác Đoàn Hải 78 tuổi, bác Anh 73, bác Nhu sấp sỉ 70...nhưng rất sung mãn, vui vẻ suốt chặng đường. Rồi đây trên Blog 53 quí vị sẽ được thấy nhiều bài thơ, văn và những bức ảnh đẹp của các cây viết cao niên nhà mình Anh, Nhu, Ngọc…(Trong khi chờ đợi tôi xin giới thiệu kèm theo bài viết một vài bức ảnh để quí vị thưởng thức trước.)

Về các địa danh Kênh Gà, Vân Trình và Bái Đính ngoài những ấn tượng tốt đẹp về phong cảnh, môi trường sinh thái, điều dễ nhận thấy là cần phải đầu tư bài bản, nếu muốn thu hút thêm nhiều khách du lịch.

Ví như khu Kênh Gà ngoài giá trị của nước suối khoáng nóng có vị mặn, còn lại mọi thứ đều qúa sơ sài, khiến du khách khó có ý định quay lại lần thứ hai. Còn khu hang động Vân Trình việc đầu tư còn tệ hại hơn, ngoại trừ mấy km du ngoạn trên sông với phong cảnh sông núi hấp dẫn, còn lại khu hang động gần như nguyên sơ, tối mù.

Chùa Bái Đính khi hoàn thành vào năm 2010 chắc chắn sẽ rất hoành tráng vì được đầu tư lớn. Nhưng nếu không chấn chỉnh ngay từ bây giờ các dịch vụ như mấy dãy lều quán nhếch nhác, bầy bán các loại hàng rẻ tiền nước uống, bánh kẹo, đồ cúng lễ cùng với lời mời chào chèo kéo sẽ làm cho du khách rất khó chịu. Cụ thể khi chúng tôi sau khi đi thăm Chùa còn đang đứng nghỉ xả hơi, đành phải rủ nhau lên ô tô nóng nực để trốn cánh xe ôm lũ lượt mời chào.
Sáng nay gọi điện hỏi thăm sức khỏe các vị cao niên, các vị ấy tuy có mêt mỏi sau chuyến đi vòng vèo gần 200km, nhưng đều mạnh khoẻ (riêng bác Nông ngay từ sáng nay đã cùng Hồng Vinh đến Bộ GDDT dự họp mặt kỉ niệm ngày thành lập Hội truyền bá quốc ngữ năm 1940). Các vị cao niên đều ngỏ ý cảm ơn hai vị Nhu, Vinh đã có công trong việc tổ chức chuyến đi này. Bác Di ở TP. Hồ Chí Minh, Tuấn Thúy ở Matxcơva nhắn sớm đưa tin về chuyến đi trên Blog 53, đáp ứng yêu cầu đó tôi xin viết vài dòng để các vị cùng chia sẻ.
Chỉ như thế cũng đủ nói là chuyến đi này có tiếng vang trong gia đình ta và đã quá thành công.

Vĩnh Lê

Previous
Next Post »