Sao bóng đá HAGL sắp tốt nghiệp đại học


Sáng 5/10, Công Phượng, Xuân Trường cùng nhiều đồng đội ở đội bóng HAGL đã có mặt tại lễ khai giảng năm học mới Trường ĐHTDTT Thủ Đức (TP.HCM).
Công Phượng và đồng đội trở thành những sinh viên năm cuối và sẽ tốt nghiệp đại học vào cuối năm 2019. Ba mươi cầu thủ lứa đầu tiên của HAGL nằm trong chương trình liên kết đào tạo giáo dục giữa HAGL với Trường Đại học Sư phạm TDTT Thành phố HCM. Họ sẽ trải qua bốn năm học với 144 tín chỉ để có thể lấy tấm bằng đại học. 

HLV Dương Minh Ninh chia sẻ: “Chúng tôi nỗ lực sắp xếp thời gian tập luyện hợp lý để các em hoàn thành việc học. Đời cầu thủ ngắn, có tấm bằng đại học cũng tốt hơn cho sau này. Buổi sáng tập, các em sẽ học buổi chiều và ngược lại. Việc học tạm ngưng 2 ngày trước một trận đấu trên sân nhà”. Theo đó, các cầu thủ sẽ học tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng vào các ngày đầu tuần từ thứ 2 đến thứ 5 hoặc thứ 6, tùy vào lịch thi đấu trên sân nhà vào thứ 7 hoặc chủ nhật, đều đặn như vậy trong vòng ba năm qua".
Ngay từ đầu ông Đoàn Nguyên Đức đã chủ trương đào tạo được lứa cẩu thủ vừa chuyên sâu bóng đá, vừa có trình độ văn hóa cho tương lai. Vì thế ông đã cho họ học tiếng Anh, tiếng Pháp và học Đại học chuyên ngành Thể thao. Bóng đã Việt Nam và cả thế giới ít đội bóng nào được như thế. 
Chiều nay các cẩu thủ HAGL sẽ thi đấu trận cuối cùng của giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018. Hy vọng chúng ta sẽ được chứng kiến một trận đấu mãn nhãn với những đường bóng đẹp, bàn thắng hay.
Phạm Lê  
Theo Thể thao 24/7

Previous
Next Post »