Chi tiết chứng tỏ “Giận thì giận..."

Người Việt ta từ xưa đã có câu cửa miệng lưu truyền từ đời này sang đời khác “giận thì giận, mà thương thì vẫn thương” và nhất là với phụ nứ được ưu ái hơn.
Số là đúng dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm nay, những mảnh đời lạc lõng của mấy cô ”làm gái ca ve” vô tình được trình chiếu trên VTV 3  trong bộ phim “Quỳnh búp bê” được khán giả chờ đón hàng tuần. Xin không nói về nội dung phim chỉ nói mấy điều chứng tỏ người Việt Nam mình “giận thì giận, mà thương thì vẫn thương” nhất là với Phụ nữ dù là chỉ trên phim ảnh.
Này nhé không ngờ hai nhân vật Quỳnh gái làng chơi và Cảnh tay bảo kê chăn dắt là hai loại người bị xã hội lên án khinh ghét, nhưng cúng lạ là người xem không ghét bỏ mà lại thương sót mong họ thành đôi. Người xem đang sốt ruột mong mãi thì bất ngờ tập 15 Cảnh và Quỳnh hôn nhau vội vàng trước khi chia tay chạy trốn ông chủ trong cảnh đẫm nước mắt vì tình cảm đã dồn nén bấy lâu nay, Ngay lập tức truyền thông hả hê lên tiêng “Ơn giời, Cảnh và Quỳnh đã hôn nhau”. 
Thế rồi khi anh chồng hụt dàn cảnh cưỡng hiếp vợ chưa cưới Lan ca ve trong tập phim 18 chiếu tối hôm trước, Ngay sáng hôm sau diễn viên đóng vai chồng hụt đăng đàn loan tin rất sợ vì nhận được nhiều tin nhắn đe dọa sẽ tìm đến tận nhà xử, vì tội tiếp tục làm khổ không chịu buông tha Lan ca ve đã hoàn lương.
Đã đành những nhân vật nữ là Gái ca ve, câu chuyện cũng chỉ là trong phim không phải là hình mẫu phụ nữ lí tưởng ta hằng mong muốn, thậm chí là họ đang làm cái nghề xã hội ta khinh bỉ, coi thường. Thường thì vào những trường hợp như thế dư luận sẽ cho là quả báo hay ác giả, ác báo, nhưng trong trường hợp này người xem lại thương xót, mong điều tốt đẹp đến với họ.
Hậu ngày Phụ nữ Việt Nam (20,10) xem phim mà nghĩ phụ nữ nước mình sướng thật luôn được quan tâm, ưu ái.
Phạm Lê
Ảnh trong phim
Previous
Next Post »