Bóng đá hay là thế.

Chiều qua chủ nhật TV chẳng có chương trình gì hấp dẫn, tôi ngồi xem trận bóng đá giải U19 Châu Á giữa hai đội Qata và Indonesia.
Cũng chỉ là bóng đá lứa U19 nên định xem một tí, hay thì xem tiếp không hay thì thôi. Vừa vào hiệp hai được mươi phút tôi định thôi không xem nữa vì Qata đã dẫn trước tới 6-1 trong thế áp đảo hoàn toàn. Cứ tưởng thắng lợi trong tầm tay và việc ghi thêm bàn với các cẩu thủ Qata chỉ còn là muốn hay không. 
Nhưng thật kì lạ sau 10 phút đầu hiệp hai bị Qata ghi liền hai bàn dễ dàng, các cầu thủ Indo bất ngờ "đá như lên đồng", càng đá càng hay họ ghi liên tiếp tới 4 bàn rất đẹp bằng kĩ thuật cá nhân và phối hợp ăn ý rất xứng đáng trong khoảng 20 phút (không có tí may mắn nào). Các cầu thủ Qata lúc này hoảng loạn thực sự từ chỗ mấy phút trước còn cười tươi đá nhu chơi nay chân như cứng lại, vẻ mặt ngơ ngác thất thần liên tục phạm lỗi và nằm sân vì chuột rút.
Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu tỉ số là 6-5, các cầu thủ Qata đổ gục xuống sân dường như họ không hiểu điều gì đã sảy ra. Các cầu thủ Indo ngẩn ngơ tiếc muối nếu đá thêm ít phút nữa, chắc chắn tỉ số sẽ thay đổi cơ hội để gỡ hòa là hiện hữu.
Người xem bóng đá vẫn truyền nhau câu cửa miệng “phút 89 chưa phải là hết”. Xem ra ở trận đấu này đúng là thế, Bóng đã cũng vì thế mới hay, mới hấp dẫn.
Chiều nay U19 Việt Nam ra sân gặp U19 Úc (16h, VTV 6), đối thủ được đánh giá cao hơn Việt Nam về nhiều mặt. Liệu U19 Việt Nam có chiến đấu được như tinh thần U19 Indonesia hôm qua hay không. Chúng ta hy vọng và chờ câu trả lời khi quả bóng lăn chiều nay.
Phạm Lê
Ảnh trên mạng
Previous
Next Post »