ĐI LÀM "NGHĨA VỤ QUỐC TẾ"

Vợ đi làm nghĩa vụ quóc tế đá tới nơi, hôm nay ông Ngô Minh Lương có vài dòng tâm sự:
"Phụ nữ Việt Nam mình hơi vất vả. Hết chăm sóc con lại đến chăm sóc cháu...Đôi lúc cũng muốn buông bỏ, "đời cua cua lo, đời cáy cáy đào" nhưng rồi nước mắt chảy xuôi không dễ gì buông bỏ được !
Thế là bà xã tôi lại phải sang Mỹ làm "Nghĩa vụ quốc tế cao cả" đợt 2 (đợt 1: con gái sinh) ! Nói cho oai vậy thôi chứ đi làm Osin thôi. Khổ nổi là Osin diện này không được trả lương và không thể đổi chủ. Dân ta có câu"cháu bà nội tội bà ngoại" sao mà chí lý thế ! Điều này lại càng đúng với đân Mỹ. Con cái bên Mỹ sau tuổi 18 là bố mẹ hết trách nhiệm, phải tự lo cho cuộc sống của mình...Ông bà chỉ đến chơi thôi chứ không phải chăm sóc như ở Việt Nam mình...
Bà đi, tôi lại phải lọ mọ ở nhà nhưng cũng xác định là mỗi người gắng một tý để giúp đỡ cho con, cho cháu. Mong Trời phù hộ cho cả hai sức khoẻ ! God bless us!..."
Lời bàn của người viết: Ông Lương đã có kinh nghiệm đợt một khi bà xã đi làm nhiệm vụ Quốc tế, lần này chắc chắn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ hậu phương để bà xã yên tâm nơi "tiền tuyến" xa xôi.
Phạm Lê (sưu tầm)
Previous
Next Post »