Những tập phim hayy

Đã có nhiều bộ phim nói về thân phận người Phụ nữ ví như đầu năm là phim "Sống chung với mẹ chồng" gây bão dư luận một thời gian dài. 
Cũng về đề tài Phụ nữ gần đây phim Việt "Quỳnh búp bê" đang chiếu trên VTV 3 thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận khán gỉa. Những tập phim 16,17,18 vừa trình chiếu được đánh giá là hay rất đời thường. 
Tuần trước tập 16 Lan ca ve quá đát sau khi nhà chứa Thiên Thai bị xóa sổ cô ta hoàn lương về làng mở hiệu may nhỏ, những mong xóa đi mặc cảm làm gái ca ve trước đây.
Trớ trêu thay đúng ngày cưới bị nhà trai phát hiện tung tích làm gái cave nhà hàng, họ kéo tới giữa quan khách tuyên bố huỷ đám cưới trong nỗi nhục ê chề của cả gia đình. Bố mẹ, em gái tủi hổ hóa ra lâu nay vẫn dùng những đồng tiền nhơ bẩn do cô gửi vê. Lan ca ve bị làng xóm khinh bỉ, gia đình hắt hủi đuổi ra khỏi nhà.
Còn tập 18 vừa chiếu những câu chuyện đau lòng hậu quả của thời gian làm gái cave chưa buông tha tiếp tục đổ về cô bị người chồng hụt hết đòi tiến đám cưới, nay lại dàn cảnh cho mấy người đàn ông tìm đến tận nơi ở cưỡng hiếp tập thể. Cô bị đưa vào thảm cảnh "tình ngay, lí gian" bị mấy bà vợ bắt quả tang "trai trên gái dưới" bêu xấu khắp xóm làng. 
Nói về nghề gái ca ve tôi đã từng đến "phố đèn đỏ" ở Pháp, Đức, Hà Lan ở đó những cô gái được công khai hành nghề, khách có nhu cầu hoặc giả chỉ là tham quan từ khắp nơi tới tấp nập cả một khu phố. Họ hành nghề công khai vì được luật pháp, xã hội công nhận là một nghề như bao nghề khác. 
Nhưng ở nước ta thì khác làm nghề gì thì làm, chứ nghề làm gái cave xã hội và luật pháp chưa công nhận sẽ bị coi là xấu xa bẩn thỉu, bị khinh rẻ lên án. 
Tôi tin là nhiều cô gái đang làm cái nghề này xem được những tập phim vừa chiếu, chắc chắn sẽ phải giật mình không thể không ngẫm nghĩ suy xét lại cái nghề minh đang làm, đồng tiền mình đang kiếm được, tương lai rồi sẽ ra sao.
Cái hay của những tập phim vừa chiếu đem lại suy ngẫm từ già đến trẻ bất cứ ai, bất cứ nghề gì, việc gì không chỉ ảnh hưởng tới bản thân mỗi người mà còn tới cả những người thân nhất, gần ta nhất - bố mẹ, vợ chồng con cái.
Phạm Lê
Ảnh 1,3, 4 trong phim

Previous
Next Post »