Tham Khảo: Ði bộ mỗi ngày…

Suckhoedoisong.vn -Theo kết quả một nghiên cứu vừa được công bố của các nhà khoa học Thụy Điển, đi bộ 35 phút mỗi ngày giúp người cao tuổi tránh được nguy cơ đột quỵ và nếu xảy ra thì mức độ tổn thương cũng nhẹ hơn so với những người không thường xuyên luyện tập.
Các nhà nghiên cứu Thụy Điển đã thực hiện khảo sát với 925 người, độ tuổi trung bình là 73 và đã bị đột quỵ 1 lần và nhận thấy tỷ lệ các cơn đột quỵ nặng cao gấp đôi ở những người có lối sống tĩnh tại so với những người tham gia hoạt động thể chất từ nhẹ đến vừa phải. Một nghiên cứu khác tại Anh với hơn 350 nghìn người tham gia trong năm nay cũng cho thấy những người đi bộ hoặc đi xe đạp đến nơi làm việc giảm 30% nguy cơ tử vong do đột quỵ hoặc bệnh tim mạch. Cụ thể, trong số 384 người có hoạt động thể chất nhẹ, số ca mắc đột quỵ vừa phải hoặc nhẹ là 54 người và trong số 59 người có hoạt động thể chất vừa phải thì chỉ có 6 trường hợp đột quỵ nghiêm trọng.
Hoạt động thể chất nhẹ được định nghĩa là đi bộ ít nhất 4 giờ mỗi tuần, trong khi hoạt động vừa phải có cường độ cao hơn, chẳng hạn bơi, đi bộ với tốc độ nhanh hơn hoặc chạy từ 2-3 giờ mỗi tuần.
Lê Huy (Theo DM, 2018)
Previous
Next Post »