Những Dự thảo mang dấu ấn cán bộ kém

Mấy hôm nay dư luận đang xôn xao về Dự thảo “QUY CHẾ HỌC SINH, SINH VIÊN”.  Bộ trưởng GDĐT Phùng Xuân Nhạ đã phải đăng đàn trả lời chất vấn của Quốc hội.
Tôi xin không bình luận chi tiết của Dự thảo này, chỉ xin đề cập một nội dung trong đó bị phản ứng mạnh nhất đó là qui đinh nếu sinh viên bán dâm tới lần thứ 4 thì bị đuổi học. Chi tiết này bị phê phán là ngớ ngẩn và nực cười.
Mấy năm nay chính trường nước ta đã từng dậy sóng về những qui định, phát ngôn của cơ quan và quan chức. Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ vài vụ như Qui đình người ngực lép không được lái xe máy; bỏ tên Trạm thu phí đường bộ thành Trạm thu giá; rồi thì CSGT nhận vài trăm ngàn không phải là tiêu cực. Nay lại đến vụ Qui định sinh viên bán dân đến lần thứ tư mới bị đuổi học.
Đành rằng các vụ việc trên sau khi dư luận phản ứng đã bị thu hồi, nhưng để lại dấu hỏi lớn nghi ngờ về trình độ cán bộ và lãnh đạo liên quan quá kén và ngờ ngệch đến không thể hiểu được. Bởi nếu chất lượng, tầm hiểu biết tốt có được từ cán bộ thực hiện tới lãnh đao quản lý thì không thể có những qui định nực cười đến như thế.

Phạm Lê
Ảnh trên mạng

Previous
Next Post »