Dư âm sau bài thơ ông Tiến

Lnđ: Hôm qua trên Viber chi họ ông Tiến từ Anh quốc thịnh tình đăng lại Bài thơ ông đã hiệu chỉnh viết nhân chuyến chúng tôi vừa hoàn thành đi thăm con cháu tại Hà Lan và thăm nước Nga. 
Cảm ơn những dòng thơ tình cảm và sự quan tâm của ông Tiến.Thực tình tôi xin được khoe một tý (xin thông cảm là tôi không khoe chuyện được đi Tây, vì đi Tây bây giờ là chuyện thường ngày ở xóm chẳng có gì là lạ). Tôi chỉ khoe chuyến đi này với tôi là thành công bất ngờ liên quan tới sức khỏe của tôi. Có thể nói là không ngờ tới, vì tình hình sức khỏe bấy lâu nay của tôi có nhiều yếu tố nghi ngại để đi. Suốt thời gian ở nước ngoài tôi luôn lo nhỡ có chuyện gì với mình thì khổ con cháu. Tôi âm thầm nghĩ vậy, chưa một lần thổ lộ với bà xã và con cháu. Nhưng may sao chẳng có chuyện gì, vì thế về tới nhà chúng tôi mời các vị hưu chi họ họp mặt tại Lộc Vừng để khoe và cũng là cảm ơn sự quan tâm, động vien chia sẻ của dư luận chi họ với chuyến đi của chúng tôi. 
Rất mừng là các vị hưu trí chi họ đã vui vẻ tới dư. Nhưng rất tiếc ông bà Tiến Phượng đã ra ngoài nước thăm con cháu trước đó, không có mặt tham dự cùng. Vì thế khi có bài thơ của ông chúng tôi rất bất ngờ và cảm ơn, hôm nay tôi xin có vài dòng thơ "Bút tre" họa thơ ông:
Đêm qua mất ngủ hồi lâu
Chập chờn lại nhớ mấy vần thơ ông (Tiến)
Thơ ông hay thế ý thơ:
“Cưỡi mây, đạp gió” giữa trời bốn phương.
Chúng tôi con cháu đón mời 
Bạn bè thân hữu, tình đời còn nguyên
Lại thêm chi họ động viên
Nhắn tin thăm hỏi, khắp miền gửi sang.
Tối nay cô cháu nhắn về:
"Con mong chuyến nữa, ông bà sang chơi".
Đông, Tây, Nam, Bắc tỏ lời
Chia vui nhân chuyến “động trời” vừa đi
Vui nào, vui thế, vui hơn.
Phạm Lê
Ảnh trên bên trái trên máy bay. Ảnh dưới bên trái trước trụ sở CP Nga (bên cạnh là trụ sở Hội đồng tương trợ kinh tế khối XHCN - SEV cũ) 

Previous
Next Post »