Sau vài lời của Bác sĩ.

Sáng nay tôi vừa có cuộc nói chuyện dài mấy tiếng với ông anh họ bên vợ, nghe tin chúng tôi vừa du ngoạn trở về ông ấy đến hỏi thăm sức khỏe không quên chúc mừng. 
Ông ấy ngạc nhiên đến độ không ngờ tôi bệnh tật đấy mình mà đi được một chuyến dài mấy ngàn cây số, thời gian lâu như thế. Vốn cùng tuổi chúng tôi đàm luận chuyện nọ, chuyện kia hồi lâu cuối cùng lại quay về câu chuyện sức khỏe. Hóa ra tôi và ông ấy đều có thời điểm tin theo mạng mất bao nhiều tiền mà đâu có kết quả.
Số là đọc trên mạng quảng cảo thuốc uống Boniven nhập ngoại chữa được bênh cho người giãn tĩnh mạch chân, có cả dẫn chững hình ảnh những người ở địa chỉ A, B, C…uống thuốc này mà khỏi đi lại nhanh nhẹn. Thực sự tôi không phải là người mê tin mạng, nói đúng ra là luôn cảnh giác. Nhưng đúng lúc mình cũng có vấn đề về chân đi lại khó khăn, dù đã đi bệnh viện siêu âm tĩnh mạch chân chẳng có dấu hiệu gì nhưng nghe nói trên mạng như thế tặc lưỡi mua thử. Đâm lao nên phải theo lao dùng thử một liều rồi hai, ba liều, thấm thoát mất cả vài triệu hơn mà đâu vào đó chẳng có biến chuyển. 

Thế rồi nhân  một đợt quảng cáo trên mạng cũng loại thuốc đó, nếu thu thập đủ 6 vỏ lọ thuốc còn nguyên nhãn mác sẽ được tặng một lọ thuốc mới. Tôi đâm nghi ngờ nếu là thuốc nhập ngoại như quảng cáo, vì sao lại có viêc thu tìm vỏ hộp chắc là có uẩn khúc gì đây. Vì chưa có sự kiểm chứng của các nhà chuyên môn, tôi cũng không vội lên án là thuốc giả, mà chỉ dừng ở chuyện nghi ngờ không mua nữa. May nhờ một anh bạn BS ở một bệnh viện chuyên khoa Thể thao, vốn là cầu thủ bóng đá hướng dẫn tôi uống bổ xung can si có thêm manenium kết hợp với luyện tập hằng ngày. Kết quả sau vài tháng nay tôi có tiến triển rõ rệt, nhờ vậy mà tôi có thể tự tin đi chuyến thăm con cháu dài như vừa qua.
Hôm nay đọc Lời nói thật của Bác sĩ ông Di vừa đưa lên Blog chi họ thấy chí lí, đúng quá với mình nhất là nguyên tắc thứ hai "Đừng bao giờ tin những gì mình tìm kiếm trên mạng internet rồi tự suy diễn, tự làm bác sĩ cho mình và gia đình mình. Vì như thế chỉ làm hại chính mình và gia đình mình".
Phạm Lê
Ảnh minh họa trên mạng

Previous
Next Post »