Giao vặt hộ

Nhà tôi có hai chiếc đồng hồ bỗng dưng lăn đùng ra không hoạt động. ít nhiều cũng ành hưởng tới sinh hoạt của gia đình.
Hai chiếc đồng hồ này không phải là loại quí hiếm đắt tiền như của nhà Tuấn Thúy. giá mỗi chiếc  tính ra tiền Việt Nam cũng chỉ vài trăm ngàn đồng nhưng là vật lưu niệm. Chiếc hình con Mèo bà xã mua ở Italia vì tuổi cậu con trai là tuổi Mèo gần 20 dollars. Còn chiếc kia tôi mua ở chợ đồ cũ Đức đâu như gần 10 euro, tính theo thời giá bây giờ mỗi chiếc chưa tới 300 ngàn VN.
Cả tháng nay lần mò, dò hỏi mãi rồi thì tôi cũng tìm ra nơi sửa chữa theo lời quảng cáo uy tín. Sáng qua bà xã tôi đem tới thử xem sao. Hy vọng nếu tốt chúng tôi còn mấy cái mua ở chợ trời giá rẻ cũng chỉ một vài euro sẽ đem tới sửa chữa tiếp. Nào ngờ chỉ hai tiếng sau bà ấy quay về trên tay là hai chiếc chạy ngon lành. Chiếc con Mèo thì điểu chỉnh, lau dầu vặn ốc vít gì đó, còn chiếc kia thay máy mới. Giá cả chấp nhận được tất cả là 200 ngàn. Từ sáng qua tới sáng nay tôi luôn để mắt kiểm tra thấy máy chạy tốt có vẻ yên tâm.
Ở chi họ ta tôi được biết Vũ Anh Tuấn là người có sở thích sưu tầm đồng hồ, tới nay Tuấn có cả một kho đồng hồ đủ nhãn hiệu các nước. Đã có thời Tuấn định mở cửa hàng giới thiệu đồng hồ nhưng chưa thực hiện được. Ít ai biết do chơi đồng hồ, vô tình Tuấn trở thành tay chữa đồng hồ không chuyên. Đầu năm nay khi về nước Tuấn đã khôi phục cho tôi một chiếc đồng hồ đeo tay vào loại có nhãn mác. CHiếc đồng hồ này tôi mua đồ cũ ở Thụy Sĩ, đã hơn chục năm nay không dùng, sau khi sửa xong tôi đang dùng hàng ngày rất tốt.
Tôi xin giới thiệu "Trung tâm đào tạo và sửa chữa đồng hồ" địa chỉ số 131C Thái Thịnh (cạnh Trường cao đẳng dạy nghề Hà Nội) làm việc tất cả buổi sáng trong tuần nơi tôi vừa sửa hai chiếc đồng hồ kể trên.
Tôi "Giao vật" hộ cũng chỉ là muốn cung cấp thêm một địa chỉ để vị nào có nhu cầu sửa chữa đồng hồ tham khảo khi cần.
Phạm Lê

Previous
Next Post »