Vài dòng tâm sự

Khi  tôi đưa Thông báo mời họp mặt chi họ vào ngày 11.9.2018, ông Tiến từ Anh quốc nhắn tin hỏi về nội dung cốt lõi ngày họp mặt này.
Tôi cảm ơn ông ấy ở xa vẫn quan tâm tới hoạt động chi họ ở trong nước, đắn đo không biết nên trả lời thế nào. Chúng tôi vừa có chuyến đi ba tháng thăm con cháu đã nhận được thường xuyên lời thăm hỏi, động viên của nhiều vị trong chi họ. Riêng tôi là động viên lớn vì chính tôi cũng không thể ngờ kết quả được như thế. Ít ai hiểu rằng ngay trong thời gian đang ở nước ngoài đôi khi tôi vẫn âm thầm lo, nhỡ có chuyện gì thì khổ cho con cháu không biết sẽ ra sao. Nỗi lo ấy là có cơ sở vì mấy người bạn tôi đã sảy ra sự cố rồi. Chúng tôi ghi nhân mọi quan tâm như là sự động viên, khích lệ. Vì thế tôi đã cố gắng thông tin bài viết, hình ảnh trên blog cũng chỉ là muốn đáp lại thịnh tình của chi họ mà thôi không có động cơ đánh bóng, khoe khoang.
Thực ra tháng nào chi họ ta cũng có những ngày kỉ niệm đáng nhớ. Ví như Tháng 8 là 50 năm ngày cưới ông bà Ngọc Phi, ông bà Tiến Phượng bắt đầu chuyến du ngoạn sang Anh quốc. Bà Lê Hồng Vính có những chuyến đi xuyên Việt và nước ngoài cùng bạn bè, con cháu.
Tháng 9 này ông Ngô Minh Lương thêm một tuổi mới vào ngày (12.9). Cặp Tuấn Thúy kỉ niệm 32 năm ngày cưới, là lễ cưới đặc biệt nhất chi họ khi cô dâu mới chỉ tròn 19 tuổi. Vũ Tuấn Việt cháu nôi bà Nhu vừa nhận bằng Thạc sĩ danh giá ở Pháp. Dư âm chuyến đi làm “nghĩa vụ quốc tế 6 tháng” chăm cháu tại Mỹ của chị Lê Hồng Phương vẫn còn. Chuyến du lịch dài ngày đầu tiên của cặp Thi Nga tại Đức, Tây Ban Nha đều đáng được ghi vào sử sách tháng của chi họ.
Riêng với chúng tôi Tháng chín cũng có những nét đặc biệt riêng để nhớ, như vừa kết thúc chuyến thăm con cháu ba tháng an toàn trở về, mà như tôi đã nói không thể ngờ tới. Trước khi đi chúng tôi cũng đã có cuộc gặp chi họ tại Tiêm ăn chay Hồ Tây đẻ “trình báo” về hành trình. Nay khi trở về chúng tôi muốn họp mặt để tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm của chi họ. Chúng tôi đã cân nhắc sợ rằng sẽ có sự nghi kị ác ý, đồn thối khoe khoang thích thể hiện.
Vì ngưồn kinh phí có hạn chúng tôi cũng chỉ mời được trong phạm vi hẹp. Xin cảm ơn các vị đã hưởng ứng lời mời, thu xếp thời gian vui vẻ tham dự ngày họp mặt này
Phạm Lê

Previous
Next Post »