Bóng chuyền nữ Việt Nam thứ 5 Châu Á

Theo Thể Thao 247 - Chiều (23/9), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu cuối cùng tại Cup châu Á 2018, trận đấu tranh hạng 5 với đội tuyển Hàn Quốc.
Do nghiên cứu rất kỹ lối chơi, đội tuyển Việt Nam đã bắt bài toàn bộ các phương án tấn công của đối thủ trước khi khép lại bằng chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0. Các tay đập trẻ Việt Nam Thanh Thúy, Bùi Nga, Kim Thanh và chuyền hai LInh Chi đã có một ngày thi đấu xuất sắc đem về nhiều điểm thắng cho đội Việt Nam. 
Như vậy khép lại Cup châu Á 2018, đội tuyển Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Đây là thứ hạng rất tốt của đội tuyển Việt Nam ở sân chơi châu lục, cải thiện rất xa vị trí mà các cô gái của chúng ta giành được là hạng 7/8 năm 2016, khi giải được tổ chức trên sân nhà.
Rất tiếc toàn bộ hành trình thi đấu, cũng như trận đấu đấu hôm nay không được truyền hình trực tiếp. Hàn Quốc vẫn được coi là đất nước có đội bóng chuyền nữ mạnh nhất nhì Châu Á, tham gia giải Thế giới. Tôi đọc tin không thấy nói thực lực đội Hàn Quốc tham dự giải năm nay có gì khác với mọi năm để đánh giá thành tích của đội nhà. 
Khi đội bóng đá U23 nam đạt thứ hạng tư giải trẻ Châu Á, chúng ta đã coi là một kì tích. Nay đội bóng chuyền nữ dành giải năm Cup Châu Á là một tin vui,  xứng đáng nhận lời chúc mừng của người hâm mộ nước nhà. 
Chúng ta chúc mừng đội bóng chuyền nữ với lứa trẻ Bùi Thị Ngà, Linh Chi, Nguyễn Thị Kim Thanh, Trần Thị Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy tiếp tục làm tốt việc kế tục đàn chị Ngọc Hoa, Kim Huệ, Phạm Yến những trụ cột nhiều năm trước đây tưởng như không thể thay thế của đội tuyển nữ Việt Nam và đạt được thứ hạng cao hơn nữa ở khu vực và Châu Á.
Phạm Lê

Previous
Next Post »