Cái khó của cầu thủ HAGL

HAGL đang thi đấu bết bát ở giải vô địch bóng đá Việt Nam năm 2018, đình điểm có những trận thua dễ tới 4 hoặc 5 bàn khiến dư luận chán nản cho một lớp cầu thủ từng là niềm hy vọng của bóng đá nước nhà. 
Có nhiều lí do dẫn đến thua đại để do HLV, cầu thủ, chế độ đãi ngộ...Người ta đã bắt đầu nhắc nhiều tới tinh thần thi đấu bạc nhược của cầu thủ HAGL. Tôi có một suy doán tình thế hiện tại rất khó cho các cầu thủ HAGL, họ đang mang ơn ông bầu Đức đã mở Học viện bóng đá HAGL. Lớp cầu thủ đang thành danh Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Đông Triều …được bầu Đức nuôi ăn học từ khi còn là cậu bé 13, 14 tuổi. Rất nhiều chế độ ưu đãi trang bị luyện tập, lương bổng, đi nước ngoài được dành cho họ.  Những cầu thủ không may bị thương được ông bầu Đức đưa đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapor hay Thái Lan chữa trị. Ông ấy còn cho cầu thủ học tiếng Anh, tốt nghiệp Phổ thông, mở lớp Đại học TDTT ngay tại bản doanh đội bóng cho cầu thủ theo học. Ngày nay các cầu thủ thuộc lứa đầu của Học viện HAGL đều giao tiếp được tiếng Anh, đó là điều khác biệt rất lớn so với các đội bóng khác vủa VN.
Sau ba mùa lên thi đấu giải bóng đá cao nhất Việt Nam và có chân trong các đội Tuyển QG và U.23, Olinpic nhiều cầu thủ đã có tiếng tăm trong khu vực và Châu Á như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương. Liệu họ có bị phân tâm khi nhìn ra xung quanh lương, thưởng và cả những lời mời chào chuyển nhượng hấp dẫn để mà yên tâm thi đấu cho đội HAGL.
Đã biết tuổi thọ cầu thủ bóng đá tương đối ngắn ít ai quá được 10 năm, đến ngưỡng 30 đã sang bên kia sườn dôc tới ngày gác giày không thi đấu. Nay các cầu thủ nổi tiếng của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương đang ở độ tuổi gữa 23 và 24 không còn trẻ nữa chỉ còn vài năm nữa họ đã là lớp cẩu thủ già.
Hiện tinh họ ở thế rất khó sử một mặt cầu thủ và gia đình đã mang ơn thì phải trả ơn cho bầu Đức, về lí thuyết họ phải gắn bó với đội HAGL. Nhưng thực tế liệu có đứng vững, khi nhìn ra xung quanh lương, thưởng và cả những lời mời chào chuyển nhượng hấp dẫn. Ví như cầu thủ Trung vệ SLNA hiện nay Quế Ngọc Hải được định giá, nếu chuyển nhượng về đội bóng TP HCM lót tay không dưới 6 tỷ. Như vậy các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường của HAGL khả nắng còn cao hơn nữa.
Tôi không biết cầu thủ HAGL hiện được trả bao nhiêu lương, thưởng hàng tháng. Họ có còn bị quản theo cơ chế “con nít” như những học viên nhỏ tuổi. Họ có được thưởng mỗi khi có trận thắng như đội Hà Nội của bầu Hiển, ông ấy thưởng nóng ngay khi thì 500 triệu khi thì một tỷ. Hoặc Quang Hải ngay sau giải U23 Châu Á đầu năm, ông Hiển đã thưởng nóng 500 triệu cho riêng cầu thủ này. Còn HAGL do bầu Đức hai năm nay làm ăn khó khắn không nói tới tiền thưởng cho cầu thủ. 
Ngày mai thứ sáu 28.9 HAGL ra quân gặp Nam Định, nếu thắng họ còn hy vọng đạt thứ hạng cao hơn, Nếu thua khả nắng vật lộn trụ hạng của đội bóng là nhãn tiền vì sau trận này giải chỉ còn hai trận nữa là kết thúc. Tôi vẫn hy vọng được xem một trận đấu hay với một lứa cầu thủ tài năng của HAGL.
Phạm Lê
Ảnh trên mạng
Previous
Next Post »