Có vẻ như chỉ là giấc mơ

Mấy hôm nay liên tục có tin các đội bóng Thái Lan, Nhật, Argentina rồi cả Bacelona mời gọi cầu thủ Quang Hải sang thi đấu.
Có báo đưa tin chi tiết đội bóng nổi tiếng của nước bóng đá mạnh cỡ thế giới Argentina đã đề nghị kí hợp đồng với Quang Hải lên tới 3,5 triệu dollars (tương đương hơn 100 tỷ VNĐ). 
Nếu quả thật như thế tôi cũng mừng không chỉ cho riêng Quang Hải mà cho cả nền bóng đá nước nhà. Vì từ trước tới nay chưa có cầu thủ Viêt Nam nào có được cái giá chuyển nhượng cao như thế. Bản thân Argentina hợp đồng như thế là vào hạng cao nhất mà họ đã thực hiện với các cầu thủ Châu Âu, nghe đâu cũng mới chỉ có hai hợp đồng với giá cao hơn không nhiều.
Mừng là thế nhưng tôi chưa tin vì chỉ riêng cái khoản thấp bé, nhẹ cân làm sao đọ nổi với cầu thủ của họ cao mét tám, mét chín nặng bảy tám mươi cân. Tôi đã từng đọ sức với các cẩu thủ Tây ở sân phường, xã trên đất Tây nhiều trận. Chỉ là phường xã thôi nhé nhưng tính riêng khoản chạy họ chạy một bước, ta phải sải chân tới hai ba bước may ra mới kịp. Thử hỏi cầu thủ như Quang Hải liệu có chạy nổi như thế hơn một giờ đồng hồ trên sân. 
Tôi đồ ràng nếu có Hợp đồng như thế rồi cũng lại ngồi chơi như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh những cầu thủ con cưng của bầu Đức HAGL ở Hàn Quốc, Nhật Bản năm nào. Hoặc giả họ gắn với các điều khoản khác không liên quan tới bóng đá vì thương hiệu của ông bầu Hiển ông chủ tài chính ngân hàng SHB máu mặt của Việt Nam.
Dù sao thì tôi cũng mong có thật Quang Hải sang Anh, Nhật, Thái Lan, Argentina thậm chí là Bacenlona những đội bóng nổi tiếng thế giới thi đấu dù rằng có chút ngờ vực. Nhưng hiện tại những thông tin như thế có vẻ như chỉ là giấc mơ của nững người yêu bóng đá.

Phạm Lê

Previous
Next Post »