Trận bóng đá chiều nay...

Chiều nay U23 Việt Nam sẽ đá trận thứ hai gặp U23 Australia vòng chung kết U23 Châu Á 2018 tại Trung Quốc.
Ra quân trận đầu thua U23 Hàn Quốc đương kim Á quân giải nảy năm ngoái, đội VN đã nhận được nhiều lời khen về tinh thần thi đấu, kĩ chiến thuật.
Trận đấu chiều nay nhiều người hy vọng U23 sẽ làm nên chuyện. Các cầu thủ Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng...đã có vài lần đụng đầu với lứa U19 Australia và có trận đã thắng tới 5-1. Tuy rằng nay là lứa U23 nhưng vẫn còn những cầu thủ đã từng chơi ngày đó, dư âm của U19 VN vẫn còn ám ảnh.
Đôi U23 Australia vừa thắng áp đảo Syria tòan là đánh biên dựa vào tốc độ của cầu thủ trong trận mở màn cho thấy một lối đá thoáng, nhanh hiện đại, ban bật hiệu quả dựa trên nền tảng sức vóc to lớn khỏe mạnh.
Ở trận đấu chiều nay tôi nghĩ khó khăn lớn nhất của đội Việt Nam là vấn đề sức khỏe. Tầm vóc vốn nhỏ con, mỏng người lại phải vắt sức thi đấu với Hàn Quốc, thời gian nghỉ hai ngày có lẽ là không đủ kịp hồi phục với thể trạng của cầu thủ Việt Nam. 
Tôi đoán hôm nay ông HLV Việt Nam Park Hang-Seo sẽ cho một, hai cầu thủ đá trận trước nghỉ, hoặc đá ít phút như vậy đội hình sẽ không còn mạnh như trận với HQ.
Về chiến thuật tôi tin là vẫn chơi phòng ngự phản công, tập trung số đông bảo vệ khung thành đội nhà chờ thời cơ phản công. Điều tối kị là hậu vệ Việt Nam phạm lỗi gần vòng 16m50 như trận gặp Hàn Quốc để bạn ghi điểm khi họ phát huy chiều cao dứt điểm điểm từ những quả phạt cố định.
Trận này Việt Nam nên tận dụng thời tiết mấy ngày nay có vẻ tốt lên tự tin, mạnh dạn chơi ban bật ngắn qua lại vốn là sở trường nhiều hơn so với trân gặp HQ. Lối chơi này sẽ làm các cầu thủ to cao đội bạn xoay sở khó khăn.
Nhìn toàn cục cơ hội thắng là rất khó, nguy cơ thua là nhiều hơn. Dù sao tôi vẫn mong tỉ số hòa (1-1), mở đường cho Việt Nam tìm kiếm cơ hội lịch sử vào vòng trong..
Phạm Lê
Previous
Next Post »