Viết nhanh:Hay quá, có người nói hộ...

Từ hai hôm nay tôi đang lo quá trước việc lãnh đạo nhà nước, các ngành cất lời khen có cánh, dự định thưởng cấp Nhà nước, đua nhau tặng tiền tỷ cho U23 và cá nhân cầu thủ sau trận thắng lịch sử Qatar chiều ngày 23.1.2018 liệu có làm phân tâm họ..
Đỉnh điểm là mấy sao giải trí Việt Nam cô thì muốn hôn, cô thả thính, cô dự định khỏa thân tranh thủ tiếp cận mấy cầu thủ nổi trội như Tiến Dũng (thủ môn), Văn Thanh (hậu vệ), Tiến Dũng (Trung vệ)..Trên mạng không hiểu cố tình hay vô ý âm mưu làm chiến tranh tâm lí “tự diễn biến” phá hoại tinh thần cầu thủ bằng một loạt tin gỉa mạo tung ra nào là Châu Âu đánh gía cao cầu thủ A, trả hàng đống đollars cho cầu thủ B, Thủ tướng quyết đình tặng lúc thì 10 tỷ sau tăng ngay lên 20 tỷ VNĐ cho đội bóng...Người trong cuộc nếu đọc được những tin này không tỉnh táo, bình tâm suy xét tâm hồn chắc bay bổng sắp thành thánh đến nơi.
href     Trưa nay tôi thốt lên hay qúa khi đọc được tin hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh đăng đàn thẳng thắn khuyên Bùi Tiến Dũng (thủ môn) đại ý tập trung vào nhiệm vụ quốc gia, phân tâm chuyện gái gú là về với máng lợn đấy.(*) Nếu tin này là chính xác thì lời khuyên ấy là cực hay và rất kịp thời. Ngay lập tức được nhiều người hưởng ứng tán thành, đa số đều cho rằng lúc này trọng tâm là nhiệm vụ quốc gia bởi đời cầu thủ còn dài, con gái còn nhiều lo gì.
Tôi đồng tình chiến thắng của U23 có ý nghĩa lịch sử bóng đá nước nhà đáng khen lắm, nhưng lúc này cầu thủ phải biết dừng lại, bởi ngoài tài năng còn có may mắn nữa. Nếu may mắn thì các đội khác họ đã không bỏ lỡ mấy cơ hội tí chút quả bóng đã nằm gọn trong lưới Việt Nam. Và cũng nhờ may mắn nữa mà ta mới chọc thủng được lưới họ, khi mà tưởng như mười mươi ta đã chết đến nơi.
Bài học về sự tự nãm rồi chết yểu bóng đá VN ta có, hiện ra trước mắt đấy thần đồng Văn Quyến chết từ vạch 11 m sự nghiệp tài năng trẻ, Công Phượng sau ngày nổi đình đám U19 liên tiếp thay đổi các kiểu đầu tóc, dính vào yêu đương ca sĩ, Mạc Hồng Quân cầu thủ được đào tạo từ nền bóng đá Séc phát triển gấp hơn hàng trăm lần Việt Nam, cũng tàn dần vì gái mà sa sút sự nghiệp. (Mà họ cũng từ cái máng lợn mà lên đấy)
Tôi nhận ra mấy cầu thủ nổi tiếng hiện nay vừa nêu như Công Phượng (tiền đạo), Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Bùi Tiến Dũng (Trung vệ), Văn Thanh (hậu vệ), Quang Hải (Tiền vệ)...và cũng muốn họ tự ghi nhớ đều xuất phát từ gia cảnh đồng quê nghèo khó, càng thấy lời của HH Dương Thùy Linh là chí lí và dũng cảm nếu họ không tu chí phấn đầu “đời lại về với cái máng lợn” (*) - điểm gốc mà họ xuất phát.
Tôi mong mọi người, các cấp quản lí hãy có trách nhiệm với các cầu thủ U23VN, BLĐ kịp thời làm công tác tư tưởng gạt bớt tất cả không cần thiết tập trung cho nhiệm vụ Quốc gia lúc này là giành thành tích tốt nhất cho trân Chung kết (Chứ chưa dám nói tới chức Vô địch làm gì).
Phạm Lê
(*) Lời Dương Mỹ Linh.
Previous
Next Post »