Đội nào cũng muốn thắng.

Chiều tối nay lúc 18h 30 sẽ diễn ra trận đấu bóng đá U23VN-U23 Syria trong khuôn khỏ Vòng chung kết U23 Châu Á 2018, có tính quyết định đội nào sẽ đi tiếp vào vòng trong.
Trận đấu được dự đoàn là sẽ rất quyết liệt vì đội nào cũng muốn thắng. Tương quan có vẻ đội bạn nhỉnh hơn về thể hình, sức vóc, kĩ thuật và cũng rất quyết tâm.  Xem trận đấu tối qua giữa Malaysia và Ả rập xe út mới thấy đối thủ của Malaysia quyết chiến thế nào, họ có sức mạnh thể hình ra sức càn lướt mong tìm bàn thắng. Tối nay cũng vậy đối thủ của Việt Nam giống như thế họ đang hy vọng có điểm để vào vòng trong, sẽ tìm mọi cách để áp đảo quyết chiến với Việt Nam.
Đội ta sau chiến thắng đội Úc nhận nhiều lời khen, nhưng cũng có lời chê từ dư luận về lối đá dựng “xe bus” trước khung thành. Đến nỗi hôm nay xuất hiện hẳn một tít trên trang báo mạng khuyên Việt Nam đừng sợ dựng “xe bus”. Có lẽ lời khuyên này đúng vì cầu thủ đội ta chưa đủ lực để chơi một lối đá sòng phẳng đầy tính tấn công. Vả lại đây là một giải thi đấu vấn đề là dành chiến thắng để đạt mục tiêu đề ra, phải thận trọng áp dụng lói đá phù hợp với thực lực đội mình
Dù sao cuối cùng cũng phải thử dự đoàn tỉ số, theo tôi sẽ là 2-1 nghiêng về đội Việt Nam. Chúc các cầu thủ của ta có tâm lí thi đấu vững vàng suốt cả trận đấu chiều tối nay, thi đấu thăng hoa dành chiến thắng cho đội nhà. 
Tôi tin là nếu VN chiến thắng tối nay đường phố Hà Nội và nhiều địa phương cả nước sẽ rực rỡ một màu đỏ và tiếng reo hò của người hâm mộ. Hãy chờ xem.

Phạm Lê
Previous
Next Post »