Đầu năm lẩm cẩm một tí!.(tiếp)

Phần hai: Bực mình
Bực mình, nhiều nhất là về lĩnh vực truyền thông tin giả, tin vịt bất nhất nhiều quá. 
Trên lí thuyết thông tin là phải kịp thời, nhanh chóng, chính xác nhưng hàng ngày nghe đài, xem báo nhiều khi bực mình. Xin không nói tới đề tài chính trị hay những tin tức xuyên tạc sự thật bôi xấu xã hội, con người phục vụ mục đích cá nhân chỉ xin đề cập đến những lợi ích thiết thực với cuộc sống. 
Ví như chương trình khởi nghiệp sáng sớm có nhiều thông tin gắn với người dân hàng ngày, sức khỏe, ăn uống, dịch vụ các loại. Hay như chương trình giải trí bóng đá, ca nhạc, bóng chuyền nữ những mục ưa thích nghe một hồi xong chẳng biết ở đâu bán, kênh nào tường thuật,liên hệ cách nào nghe bõ tức, thà không nghe còn hơn.
Lại còn nhan nhản các loại thuốc, thảo mộc cây củ cái nào cũng chữa ung thư, tiểu đường, mỡ máu, giãn tĩnh mạch, ù tai, mắt mờ  toàn những bệnh người già quan tâm cái nào đưa ra cũng có tác dụng tốt. Hay như cà phê, trứng, sữa vừa khen tốt rồi lại hại ngay. Lại được thêm mấy ông mang danh bác sĩ, thày thuốc nói hộ cứ như quảng cáo thay, nghe mà hoang mang chẳng biết đâu mà lần rõ là bực mình.
Phạm Lê
(Ki sau tiếp Phần ba: Cực may)
Previous
Next Post »