Ghi nhanh chuyện chi họ tối qua.

U23 Việt Nam chiến thắng vào Chung kết tối qua, các thế hệ chi họ ta và bên nhà vợ tôi có nhiều cảm xúc xin ghi lại một hai điều.
     (Bà Nhu cùng các nàng dâu chi họ theo dõi qua TV tại nhà ông bà Tiến Phượng)
Ngay khi vừa kết thúc trận đấu cô con dâu từ ngoài nước nhắn về “con vừa xem xong, hay quá nhất là cậu thủ môn”. Rồi trên F. viết vài dòng vui vẻ “Yêu cậu thủ môn này quá, yêu cả đội luôn”. Toàn Thắng, chồng cháu trước khi vào trận thì bảo “mình thua thôi bố ạ”. Nhưng khi kết quả VN thắng, cậu ấy nhắn luôn vẻn vẹn mấy chữ “Khổ cho mấy thằng, đá kiểu gì cũng thua VN”.
Còn cháu Minh Trang từ nước Anh thì thốt lên ngạc nhiên “Lạ thật đội tuyển kì này toàn cậu đẹp trai hơn các lần trước”. Cô cháu dâu đích tôn bên nhà vợ hăng hái tuyên bố “kì này sinh thằng cu sẽ lấy tên Tiến Dũng”.Cậu em bà xã gọi điện mừng rỡ chia vui với tôi (ông anh rể) ngay khi trận đấu vừa kết thúc. Tới gần 23h, cháu dâu Bạch Hoa nhắn tin “cháu đang ăn mừng đây, tắc đường chưa về nhà được”.  
Tôi định kết thúc bài viết bà xã tôi vội bổ xung ông bạn có cái tên "Trâu Vàng", CĐV hay xuất hiện trên TV ở các trận bóng của đội tuyển VN lên tiếng hứa nếu U23 VN vô địch ông ấy sẽ nhảy xuống sông Hồng tắm bất cứ thời tiết thế nào. Đến hôm nay sau khi VN chính thức có vé vào Chung kết, khả năng vô địch chỉ còn cách một trận nữa đã có mấy chục người hưởng ứng. Tình hình này mấy hôm tới số người đăng kí chắc còn cao hơn nữa ít ra là vì sự hâm mộ U23 VN.
Mong sao sau trận Chung kết tới đây, U23 Việt Nam lại cho những cảm xúc như tối nay và có thêm nhiều người tắm nước sông Hồng cùng ông "Trâu Vàng". (Toi đang lo sợ rằng khi đó cả một khúc sông sẽ bị tắc, nước không thể chảy nổi cũng nên).
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »