Chúc U23 Việt Nam chiến thắng chiều nay.

Tôi đang nóng lòng chờ chiều nay U23 VN ra sân gặp đội U23 Qatar ở trận bán kết giải Chung kết U23 Châu Á 2018.
Trước hết là Qatar được biết về cơ bản cũng giống các đội bóng Tây Á như Iraq hay Syria mà U23 Việt Nam đã gặp ở vòng ngoài. Họ có lối chơi tương tự nhau nhưng riêng với Qatar ở giải năm nay, họ đá thiên về kỹ thuật theo trường phái của các đội la-tinh, bởi họ đang được dẫn dắt bởi HLV người Tây Ban Nha.
Về mặt con người, Qatar cũng có những cá nhân nổi bật hơn 2 đội Tây Á mà chúng ta đã qua mặt ở giải năm nay, đó là Iraq và Syria đặc biệt là tiền đạo Almoez Ali. Đội Qatar hiện nay là lực lượng được hướng đến VCK World Cup 2022 trên sân nhà của họ, nên U23 Qatar quyết tâm rất cao ở VCK U23 châu Á. Nhưng cũng có một điểm có thế là lợi cho Việt Nam khai thác, có vẻ như họ ít thiên về bóng bổng hơn các đội Tây Á mà U23 Việt Nam đã từng gặp ở giải lần này.
Còn đội U23 Việt Nam ư, thực sự tôi đã hết vốn chẳng còn gì để bình luận. Chỉ biết rằng các cầu thủ đã chơi hết mình, thể hiện hết sự quả cảm, trình độ kĩ chiến thuật, đã có được bước tiến mới rất đáng khen. Chỉ mong rằng U23 VN tiếp tục tự tin, bình tĩnh, biết người biết ta, thi đấu máu lửa nhưng phải tiết chế tùy từng tình hướng thi đấu hợp lí, bảo toàn lực lượng không bị cuốn vào lối đá của bạn. Thắng được đôi bạn trận này đương nhiên là quí, mà giả sử lỡ thua tôi cũng hài lòng vì vào đến đây là tốt lắm rồi, vẻ vang cho bóng đá nước nhà lắm rồi.
Cuối cùng tôi chỉ muốn gửi tới các cầu thủ lời cầu chúc cho đội U23 Việt Nam chiến thắng Qatar trong trận chiến chiều nay.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »