Chuyện hôm kia, giờ mới kể.

Chả là, mình được cử đi tham gia nhóm múa cùng các bạn Asean. Nghe tin chẳng biết buồn hay vui? Bao nhiêu năm có múa may với ai đâu mà giờ lại đi múa, đã thế còn múa cùng các bạn nước ngoài. Tự nhìn lại “cái mặt thì xấu, kết cấu không chuẩn” mà lại đại diện cho hội phụ nữ Việt Nam thì biết cất xấu hổ đi đâu?
Chị Thuy La từ trong nước nhắn tin sang động viên ”cứ tham gia đi em nhé, sẽ rất hữu ích đấy”. Thời gian trước khi biểu diễn mình đã có lịch bận một số ngày nên không hiểu tập múa được nữa không? Đành tặc lưỡi, đến trăng thì tính sao vậy.
Đúng như lo lắng, mình vắng mặt buổi tập đầu tiên. Buổi tập thứ 2 vào ngày Halloween thì mình chạy show thực sự. Sáng đưa con đi học, tranh thủ qua nhà bạn Do Thu Thuy nhờ hướng dẫn bài tập buổi 1; trưa chạy về nấu ăn nhanh cho chồng; vội vàng đi mua đồ cho con dự Halloween; tất tả về đón 2 đứa con ở hai trường khác nhau đưa tới cơ quan cho chồng vừa làm việc vừa trông con sau đó mới đến nơi tập múa. Vào bài tập, mặc dù đã được bạn hướng dẫn qua nhưng mình múa khá tệ. Mình không nhớ gì nhạc, không nghe được nhạc để ghép nhịp và động tác.
Nhưng... cái nhận được là không khí buổi tập rất thân thiện, thoải mái, 2 bạn Việt Nam tham gia múa bằng tuổi nhau nên rất vui. Chẳng có giáo viên nào hướng dẫn như thông báo ban đầu, các bạn múa tự biên, tự diễn động tác đơn giản, dễ thực hiện và vẫn thể hiện được bản sắc của từng nước nhất.
Trang phục biểu diễn là áo dân tộc, các cặp múa đôi tự thảo luận với nhau về màu sắc để có kết hợp đẹp. Mình và em múa cặp người Indonesia bàn luận lên xuống và cuối cùng quyết chọn người áo xanh, người áo đỏ cho nó “thị màu”.
Dù tập với nhau vui vẻ là thế nhưng hoá ra mọi người cũng khá căng thẳng. Bằng chứng là trước lúc biểu diễn, mấy chị em đều chui vào Rest room để tô tô điểm điểm lại dung nhan. Hay khi đứng ở cánh gà em múa cặp với mình chỉ 29 tuổi, trẻ trung, xinh xắn nhất đoàn còn than là đau dạ dày vì em ấy cứ hồi hộp thì bị như vậy.
Mọi lo lắng chỉ trải qua hơn 3 phút biểu diễn là xong. Khi kết thúc, tất cả bọn mình đều thở phào nhẹ nhõm, cười và nói: chúng ta đã làm được rồi. Các thành viên nhóm múa đã chia sẻ rất nhiều ảnh chụp cùng nhau và cùng nói rằng mọi người đều thấy vui, thấy tuyệt vì những khoảnh khắc bên nhau thế này. Mặc kệ, phiên bản múa này so với chuyên nghiệp thế nào đi chăng nữa.
Lê Lan
Từ Denhaag, Hà Lan 11/2019

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar


Trông Lan nổi và duyên dáng nhất trong đám bạn Asean đấy. Chúc mừng đại diện Việt nam.

Balas