Vì sao gọi là Thày Park

Hiện có câu chuyện cầu thủ và đông đảo người hâm mộ Bóng đá nước nhà không chỉ gọi ông là HLV Tuyển bong  đá Việt nam mà còn gọi ông là Thày Park. Vì sao lại gọi là Thày, xin mời xem bài báo tham khảo (trong ngoặc kép) dưới đây có thể lí giải phần nào điều đó. 
Số là trong buổi lễ Vinh danh Bóng đá năm 2019 diễn ra tối qua 8.11.2019, Tiền vệ Quang Hải của Tuyển Việt Nam được nhận giải cầu thủ nam hay nhất ĐNÁ của năm.
Quang Hải bước lên sân khấu nhận hoa chúc mừng, khi "Rời sân khấu để trở lại chỗ ngồi, Quang Hải ôm theo hai bó hoa đặt xuống đất, anh ngồi kế bên cạnh HLV Park Hang Seo và nở nụ cười rất vui. Nhưng lập tức bị HLV Park chỉnh tại chỗ về chuyện đối nhân xử thế sao cho đúng nghĩa một cầu thủ không chỉ giỏi đá bóng, mà còn phải biết lễ phép.
Ông thầy Hàn Quốc chỉ tay cho Quang Hải phải đi qua chào các lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Quang Hải đứng dậy đi chào mọi người. Câu chuyện không dừng lại khi HLV Park Hang Seo tiếp tục nhắc Quang Hải phải đi tặng hoa cho bố mẹ, những người nuôi dưỡng anh nên người, bởi họ đang có mặt ở buổi lễ và ngồi ở phía sau lưng. Hải “con” lập tức đứng dậy ôm hai bó hoa đến chỗ bố mẹ.
Một câu chuyện bên lề trong buổi lễ vinh danh của bóng đá Đông Nam Á nhưng để thấy rằng, HLV Park Hang Seo đã dạy các cầu thủ từ những câu chuyện mang tính giáo dục rất có ý nghĩa. Ngay cả lúc đang tận hưởng niềm vui và thành quả thì HLV Park Hang Seo vẫn nhìn mọi vấn đề dưới góc độ giáo dục".
Cách hành xử của ông với cầu thủ của mình đúng là không chỉ đơn thuần là HLV dạy trò đá bóng, mà còn là của một người Thày dạy họ tư cách, đạo đức lễ nghĩa làm người vì thế gọi ông là Thày cũng là lẽ thường tình.
Phạm Lê

Previous
Next Post »