'UAE không tấn công nổi từ khi Công Phượng vào sân'

Sau trận đấu tối qua giữa Việt Nam và UAE có nhiều ý kiến tranh luận về màn trình diễn của cầu thủ Công Phượng vừa từ Bỉ trở về  thi đấu. Ngoại trừ một số ý kiến chê bai, nhiều độc giả VnExpress cho rằng tiền đạo xứ Nghệ vẫn tạo nên sự khác biệt dù không ghi bàn:
Mỗi khi Phượng có bóng vài đối thủ vây quanh.
Hieu Kymui Công Phượng đi bóng cảm giác như đang thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật. Nếu ghi bàn, đó là tác phẩm nghệ thuật đắt giá. Các cầu thủ khác cũng rất hay nhưng chỉ là những "công nhân chơi bóng". Đó chính là sự khác biệt mà Công Phượng tạo ra những người yêu điên cuồng và ghét điên rồ.
Nguyen Duy Công Phượng lúc nào cũng vậy, nhưng khi Phượng vào sân, nếu để ý sẽ thấy khả năng tấn công của đội bạn giảm rất nhiều. Phượng cứ ngoáy bóng vậy đó, nhưng phút cuối cũng làm UAE 2 lần "xanh mặt".
Ninh Anh Phượng bứt tốc mấy cầu thủ UAE còn không đuổi kịp, điều đấy cũng nằm trong chiến thuật cả. Lấy tấn công khuấy đảo để phòng ngự. Có những người như Công Phượng đội bạn lui về phòng ngự, không dám dâng cao. Để ý xem mỗi lần Phượng đi bóng bao nhiêu cầu thủ UAE phải lui về...
Sly Tiến Linh là tiền đạo cắm điển hình, khả năng phối hợp kém nhưng rất "sát" bóng, ghi bàn tốt. Còn Công Phượng là mẫu tiền đạo kiểu chim mồi, phá sức hậu vệ tốt. Phải mất ít nhất hai hậu vệ để kèm Công Phượng. Phượng giữ bóng và qua người cũng tốt hơn Văn Toàn. Mỗi người có một cái hay riêng.
Ao làng Có gì mà thất vọng. Tôi thấy Phượng ấy vẫn hay dù chưa ghi bàn. Phải có nhân tố gây đột biến chứ như U19 vừa rồi nhiều người chê không có đột biến. Với tôi Công Phượng vẫn là số một.
Thuy Nguyen Rõ ràng Công Phượng có sức hút mạnh mẽ với đội bạn. Một mình Công Phượng thôi họ cũng đã mất mấy cầu thủ kèm cặp chăm sóc rồi. Cá nhân tôi thấy trận đấu như được thổi bùng hơn khi cho Công Phượng vào những phút chót. Riêng Phượng không phải chỉ đá hay 1-2 trận đâu, còn rất nhiều yếu tố cốt lõi khác cần đến anh.
Quoc hung pham Công Phượng hôm qua cũng quá suất sắc rồi. Đi bóng, đột phá, chuyền cũng tốt hơn hẳn. Phượng sẽ sớm lấy lại nhịp thôi. Dù gì đi chăng nữa ở Việt Nam hiện tại về tiền đạo cũng không có được ai như Công Phượng. Chỉ cần chăm chỉ luyện tập chút là sẽ sớm trở lại ngay.
Một hai ý kiến còn dự đoán Công Phượng đá vậy là do HLV giao nhiệu vụ quấy phá cầu thủ đội bạn phải mất công đeo bám lên cũng dở, mà ở lại cũng nguy, đương nhiên khi đó đồng đội của Phượng có khoảng trống khai thác.
Điều này chắc chỉ có Ông Thày Park mới rõ như có lần ông đã nói đại ý “Tin tưởng Công Phượng, rất cần cho đội tuyển”. Thật vậy nếu không tin ông đã không cho vào sân.
Cuối cùng xin dẫn ra lời nhận xét của ông Phan Anh Tú, chuyên gia Bóng đá nổ tiếng Sang hiệp hai, với lợi thế hơn người và dẫn bàn, ông Park tung thêm Công Phượng vào sân để có thêm bàn. Đó là mẫu cầu thủ khó lường, và trong hơn 30 phút thi đấu, Công Phượng nhiều lần thoải mái rê dắt như thể trêu đùa hàng thủ UAE. Dù còn lỗi nhịp cuối, ý đồ sử dụng Công Phượng của Park Hang-Seo để bào mòn thể lực đối thủ, khi tinh thần họ không tỉnh táo, là rất rõ ràng. Công Phượng được ông Park cho phép xử lý như vậy. Nó khiến đối thủ không biết đường nào mà lần, và suýt để lại dấu ấn cuối trận nếu Quang Hải dứt điểm chính xác.
Phạm Lê (sưu tầm)
Previous
Next Post »