Một chút suy ngẫm

Sau trận lượt đi Việt Nam hòa Thái trên sân Mỹ Đình hôm 14.11.2019, đã có người chê Thày Park hết bài, thậm chí xem Tuyển VN đá rồi sẽ chán, thua nhiều hơn…
Vẫn biết người Việt ta nhiều người hâm mộ bóng đá có tính xấu khi thắng thì tung hô, thua thì chửi rủa chẳng ra gì. Một bạn đọc đã nêu một câu hỏi rất đáng suy nghĩ dưới đây đại ý "tới đây nếu Việt Nam không thắng, liệu có ai chửi Thày Park?".
Theo tôi đương nhiên là sẽ có người quay lưng theo như thói quen họ có, nhưng thôi kệ họ còn ttôi nghĩ về tình ông ấy là HLV nước ngoài có tâm với VN, cụ thể khi hát Quốc ca bao giờ cũng để tay lên trái tim mình như những người Việt Nam khác. Trước đây nhiều HLV ngoại quốc đã đến Việt Nam nào có ai làm được như thế. Lại nữa đôi khi chúng ta nói biết ơn ông. Nhưng chính ông lại nói ông biết ơn Việt Nam đã cho ông một cơ hội.
Về chuyên môn, ông ấy đã đưa bóng đá Việt Nam mở mặt với thế giới (hạng 92 thế giới), trở nên một thế lực khu vực ít nhất là ngang hàng Thái.  
Cho dù tới đây bóng đá VN có thể không đạt được như mong muốn của người hâm mộ nước nhà. Nhưng tôi tin Ông vẫn được đông đảo người hâm mộ nể trọng và ghi nhận vì đã làm hết sức mình cho bóng đá Việt Nam.
Phạm Lê

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar


Bài viết ngắn và quá hay cậu ạ. Từ trước đến nay chưa ai làm được nhiều điều kỳ diệu ho bóng đá VN như thầy Park.

Balas