Cảm ơn bầu Đức HAGL

Mấy hôm nay kể từ khi Thày Park kí bàn hợp đồng mới với LĐBĐ Việt Nam truyền thông liên tiếp đưa lời cảm ơn bầu Đức từ cá nhân ông HLV, Lãnh đạo LĐBĐVN và người hâm mộ nước nhà …
Người ta bắt đầu nghĩ tới công của bầu Đức gói gọn trong mấy việc. Đầu tiên là ông lập Học viện Bóng đá HAGL JMC liên kết với đội bóng nổi tiếng nước Anh Arsenal. Từ đó mọc lên trên khắp nước các lò đào tạo cầu thủ trẻ khác. Kết quả chúng ta có được một lớp cầu thủ tài năng để giành ngôi Vô địch ĐNA, thứ nhì giải trẻ U23 Châu Á, hang tư bóng đá Châu Á, xếp hạng 96 thế giời…và thắng Thái Lan ở tất cả các cấp  
đội Tuyển. 
           
Mới hôm qua Bóng đá Việt Nam đã ẵm hầu hết các danh hiệu Cầu thủ, Đội bóng CLB, Đội Tuyển Quốc gia và HLV Đội tuyển bóng đá xuất sắc nhất năm bóng đá Việt Nam và ĐNA. Ba cầu thủ Thủ môn Văn Lâm, Trung vệ Quế Ngọc Hải và tièn vệ Quang Hải có tên trong dội hình tiêu biểu ĐNA. Người hâm mộ bóng đá nước nhà không quên ông xuất 400 triệu VNĐ giúp Quế Ngọc Hải đền bù chữa chạy cho cầu thủ Đà Nãng chữa trị do anh phạm lỗi trong một trận đấu. Nhờ đó mà giữ được Hải trở thành cầu thủ trụ cột Tuyển Việt Nam hiện tại.
Việc tiếp theo là ông mời HLV Park về Việt Nam và bỏ tiền túi trả lương hàng tháng chỉ cốt nâng tầm bóng đá Việt Nam trước tiên là thắng Thái. Đến nay thì việc mời ông Thày người Hàn Quốc về Việt Nam cho thấy là chính xác.
Ngươi ta không quên việc ông cho cầu thủ không chỉ học đá bóng, mà còn học chữ trong suốt 7 năm từ khi mới mười một mười hai tuổi. Câu chuyện này đậm nét hơn khi Đoàn Văn Hậu được sang Hà Lan gia nhập đội  SC Heenveen nhưng chưa được ra sân. Thế rồi sự thể mới rõ khi ông HLV đội này nói thẳng Hậu phải học tiếng Anh để tiếp thu bài giảng, liên lạc với các cầu thủ khác trên sân.


Văn Toàn, HAGL nói chuyện vui vẻ với ông Park
Trong khi đó thì các cầu thủ HAGL như Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng ra nước ngoài thi đấu hết Hàn, Nhật, Thái nay là Bỉ giao tiếp thoải mái không có cản trở gì. Các cầu thủ ngoại binh kể lại các cầu thủ khác của HAGL cũng có thể nói chuyện vui vẻ với cầu thủ ngoại binh của đội, với ông Thày Park và trả lời báo chí vì được học ngoại ngữ trong suốt mấy năm học đá bóng. Một tin mới sang năm tới lứa Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh…sẽ tốt nghiệp Đại học. 
Người ta còn truyền nhau ông liên kết vói ngành y tế bỏ tiến xây Bệnh viện Đại học Y Dược HAGL chỉ cốt mong người dân địa phương được hưởng nền y học tiên tiến như các thành phố lớn khác của Việt Nam.
Chỉ điểm sơ sơ như thế đủ thấy cảm ơn bầu Đức bao nhiêu cũng chưa đủ so với công lao của ông đối với việc chấn hưng nền bóng đá nước nhà..
Phạm Lê
Previous
Next Post »