Mấy điều hay tối hôm qua

Về trận đấu tối qua hôm nay đã có nhiều bình luận của các nhà chuyên môn của khan giả, tôi chỉ xin có vài ý của riêng mình về những điểm hay tối qua.
Chúng ta thắng UAE, đối thủ hơn VN những 30 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, nguyên điểm này đã là rất hay. Nhưng cái hay quyết định chính là tài cầm quân của Thày Park khi ông đã tạo thế thế trận chững chạc trên cơ của Tuyển VN, làm cho đối thủ không dám dâng cao mặc dù thể hình, thể lực hơn hẳn VN. Ông tin tưởng xử dụng Tiến Linh và Công Phượng vô cùng hợp lý. Tiến Linh ngoài pha làm bàn thực tình tôi cho là may mắn, chứ về kĩ thuật cá nhân chưa bao giờ tôi đánh giá cao cầu thủ này, nhưng đã ghi bàn quyết định. Thử hỏi HLV khác chưa chắc đã dám xử dụng Tiến Linh như thế. 
Ông tung Công Phượng vào đúng lúc, từ khi Phượng vào với lối đi bóng lắt léo của mình các cầu thủ UAE lúc đó sức cũng đã giảm lúng túng rõ rệt. Chỉ tiếc là Phượng đi bóng qua ba bốn cầu thủ vào vòng cấm địa làm rối loạn hang hậu vệ bạn, nhưng tiếc là không có đồng đội lên kịp nên cậu ta phải loanh quanh mất bóng. 
Hôm qua nếu nói cầu thủ nào hay nhất của Tuyển VN tôi chấm Tuấn Anh kĩ thuật cá nhân điêu luyện dẻo, lên công về thủ ở tất cả các điểm nóng trận đấu, thi đấu ngoan cường trước đối thủ to cao phần lớn là thắng trong tranh chấp tay đôi. Tuấn Anh cùng Hùng Dũng hàng tiền vệ chơi tốt, khắc chế tiền vệ bạn là chìa khóa cho sức mạnh của Tuyển VN.
Hy vọng là trận tới Việt Nam lại thắng Thái Lan một cách thuyết phục, kết thúc năm 2019 thành công của Bóng đá nước nhà.
Phạm Lê

Previous
Next Post »