Cả làng có công...

Mấy hôm nay từ khi U23 trở về dư luận râm ran câu chuyện chỉ thấy vinh danh cầu thủ nổi tiếng, HLV còn các cầu thủ khác không thấy làm họ tủi thân buồn phiền.
Người ta bắt đầu điểm ra mỗi ngày một thêm đông nào là thiếu ông bác sĩ, ông đầu bếp, rồi cả ông lái xe, ông phiên dịch...ông nào cũng có công đóng góp cho đội tuyển đấy chứ.
Lý lẽ của họ nghe thoáng qua có vẻ có lý, nào là thử hỏi nếu không có người truyền bóng, liệu anh có đưa được vào lưới ghi bàn mà anh thì được nêu tên còn tôi thì không.
Đến khi nói lời cảm ơn người ta lại thắc mắc cả chuyện không thấy cảm ơn ông bầu Đức, người mà ai cũng hiều là ông bầu có công đầu mở trường đào tạo cầu thủ vừa học kĩ thuật đá bóng vừa học văn hóa để có được lứa U23 như ngày nay.
Tâm lí cả làng cùng có công ấy đã ăn sâu vào người Việt Nam xuất hiện khắp mọi nơi, mọi sự kiện lớn nhỏ. Chẳng thế mà bất kể sự kiện nào chúng ta sốt ruột vì người ta bỏ ra bao nhiêu thời gian để giới thiệu cho đủ các thành phần, không thiếu một ai từ quan khách , địa phương (cả những người đã về hưu) cho tới các nhà tài trợ chỉ vì một nỗi ai cũng có công không thể bỏ sót.
Cứ theo cái đà này thì người hâm mộ như tôi cũng phản ứng, vi tôi có công ngòi xem, ủng hộ U23 tất cả các trận họ thi đấu mà chẳng thấy ai nói đến.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »