Thế mới biết vì sao được ngưỡng mộ.........…

Các báo vừa đưa tin sân Juventus Stadium ở Ý, sân nhà của đội bóng nổi tiếng thế giới Jventus trong trận đấu gần đây đã mở cửa đón cổ động viên từ 17h (giờ địa phương). Nhưng xuất hiện những lo ngại về việc trận đấu phải hoãn lại do tuyết rơi không ngớt.
Nhiệt độ ở Turin vào thời điểm trận đấu sắp diễn ra theo dự kiến là -3 độ C. Lớp tuyết trên mặt cỏ dày đến hơn 5 cm, cản trở quá trình thi đấu. Đá bóng dưới trời âm độ cũng mang đến nhiều nguy cơ về sức khoẻ của cầu thủ. 
Theo AccuWeather, chơi bóng trong nhiệt độ âm đồng nghĩa với việc cơ thể chịu rất nhiều áp lực. Ông James Carter, giám đốc Viện Khoa học Thể thao Gatorade cho biết: “Cơ bắp hoạt động cần thêm máu nhưng máu lại đổ dồn vào trong việc tập trung bảo vệ các phần cốt lõi“.
Sau khi hội ý với đại diện hai đội, trọng tài Mariani quyết định cho dời trận đấu sang ngày khác.

Lập tức nhiều tờ báo đã so sánh với trân Chung kết U23 Châu Á 2018 vừa diễn ra ở Thường Châu Trung Quốc ngày 27.1.2018, thời tiết trên sân hôm đó U23 Việt Nam gặp U23 Uzebekistan chẳng khác gì cũng ngập tuyết dày đặc và tuyết không ngừng rơi khi trận đấu còn đang tiếp diễn. Hầu hết cầu thủ Việt Nam lần đầu tiên thấy tuyết, hôm trước họ thích thú đùa nghịch với tuyết, hôm sau họ khổ sở lần đầu tiên thi đấu cũng dưới trời tuyết ấy.
Có tin một một tờ báo Châu Âu nổi tiếng đã bình luận đại ý thật sự là thiệt thòi, bất công cho các cầu thủ U23 Việt Nam phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết băng giá mà ở đất nước nhiệt đới của họ chưa từng gặp. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu quả cảm chống trọi với thời tiết và cả đối thủ là những người được sinh ra và lớn lên từ đất nước đầy băng tuyết để lần đầu tiên giành ngôi Á quân. 
Thế mới biết vì sao chỉ đoạt giải nhì các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn đươc hàng triệu người Việt Nam đón chào như những nhà vô địch và thu hút được sự quan tâm của dư luận người hâm mộ nhiều nơi trên thế giới.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »