Tết đã hết!

Tết đã hết đấy là nói theo cách của người nhà nước, hôm qua mồng 6 cả nước bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của năm mới âm lịch Mậu Tuất (2018).
Thực ra xóm ngõ nhà tôi vẫn rộn rịp không khí Tết, vẫn thấy khách ra vào các nhà lân cận chúc Tết uống rượu. Nhà tôi cành đào bà xã mua hôm 29 Tết nay đang bắt đầu nở rộ hoa, khách đến chơi khen đẹp hợp với giá tiền 100 ngàn. Hy vọng sẽ giữ được tới rằm tháng giêng cũng nên
Ngày 5 và 6 tết chúng tôi vẫn có khách đến nhà, Vợ chồng anh chị Nga Thi và trước đó  cháu Cường đến chơi thăm chúc Tết cô chú. Cháu bé An Nhiên chạy nhảy nhanh nhẹn, ríu rít chắc ở nhà ông bà Ngọc Phi cũng vui lây. Chúng tôi ngồi nói chuyện hồi lâu câu chuyện làm ăn, chuyện nhà chuyện cửa, nhưng cũng chẳng bao lâu vì có khách đường phố. 
Quả thật Tết năm nay chúng tôi có nhiều khách nội, ngoại đến nhà. Có lẽ do biết tôi bệnh tật cả năm không đi đâu có sự chiếu cố chăng.  Tiếp khách nhiều chỉ có bà xã tôi mệt vì bà ấy là chủ lực, tôi chỉ loanh quanh vòng ngoài hỗ trợ đỡ mệt hơn.
(Vợ chồng con ông cậu bên vợ đến chúc Tết)
Theo tôi được biết đến hôm nay hay tin ông Nguyên mệt các vị cao niên chi họ Anh , Nhu, Ngọc và đàn em Thắng Minh, Phượng Tiến cùng các cháu Khanh, Tuấn Thúy...đã tới tư gia vừa là chúc Tết vừa là thăm hỏi. Hy vọng với sự quan tâm của chi họ sức khỏe ông Nguyên sẽ tốt hơn. Chiều qua ông Nguyên đã đăng đàn cảm ơn sự quan tâm của cô bác, các cháu chi họ tới thăm hỏi, động viên
Ngày 6 Tết những ngày nghỉ chính thức của nhà nước đã hết, khép lại kì nghỉ Tết dài tới 7 ngày. Nhưng không khí Tết còn dài dài cụ thể là chi họ ta đang có cuộc hẹn hò họp mặt "hiệp 2" vào ngày 9 Tết, còn nhà tôi tối qua bà xã và mấy bà hàng xóm rủ nhau tiếp tục đi chúc Tết hội làng, xóm tới tận hơn 21h.
Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »