Ngày 4 tết theo chân bà Nhu...

Hôm qua mồng 4 Tết nhà tôi có khách là gia đình cô em gái út bà xã đến chơi Tết dự bữa cơm trưa nhàng nhàng, không có nem rán, giò chả, canh măng, bánh chưng cho đỡ ngầy. Hôm nay chỉ có món mỳ sào tôm với rau sống, và bát cháo. 
Ấy vậy mà bà xã tôi cũng phải tất bật suốt từ buổi sáng tuy khách cũng chỉ có 9 người. Tới tận 14h khách mới ra về, mừng vì các món ăn vừa vặn hầu như không còn thừa. Khách về bà ấy lăn ra ngủ, tôi cũng phải từ chối hai cuộc điện thoại hẹn đến chơi với lí do không ở Hà Nội để cho bà ấy nghỉ.
Tới 6h chiều bà Nhu bất ngờ tới rủ đến thăm ông bà Lan Nguyên, tôi cũng theo đi cho vui. Chuyến đi của chúng tôi khá vất vả vì Tuấn Thúy đi Hải Phòng vì thế phải đi Taxi. Chúng tôi phải ra bờ hồ Tây đứng vẫy xe dọc đường, mãi tới hơn nửa tiếng mới có xe.
Dến nhà chúng tôi vào tận giường thăm hỏi, nói chuyện chút ít với ông Nguyên vì sợ ông mệt. Sau đó nói nhiều chuyện vui vẻ với các cháu, thưởng thức tiếng đàn Piano của Hạnh Linh một tay đàn nhiều triển vọng của gia đình đang theo học hệ Trung cấp Học viện âm nhạc Việt Nam.
VĨnh Thắng
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Thật quá mừng chú 8 hôm mùng 2 tết mệt không đến họp mặt, mọi người lo lắng, mất vui, thế mà sau đó khỏe lại tiếp được đoàn cháu Vinh, Hương sau đó gia đình Tuấn Thúy, mùng 3, 4 cũng tiếp được nhiều khách, mùng 4 lai đến thăm chú 7 thật quá mừng !

Balas
avatar

Đúng là như thế khi Tuấn đến đón tôi đang nằm trên giường mệt mỏi bà xã đã nghĩ tới chuyện gọi BS gia đình...Hôm đó tôi uống thuốc áp huyết mới vì thuốc cũ đúng ngày Tết hết bị như là choáng nhip tim tăng tới 100. Hỏi bác Chi mới biết thuốc đó không có yếu tố ổn định nhịp tim nên gây mệt. Hôm sau cô em vợ cho vỉ thuốc đúng thuốc cũ tôi vẫn uống thấy khác hẳn ổn định hơn. Trước đây bà xã tôi cũng thay đổi thuốc mấy lần bị dị ưng, ho hay buồn nôn cũng vì thuốc áp huyết không hợp. Cũng là một kinh nghiệm. theo ý kiến bà Chi tôi uống lại thuốc cũ hai hôm nay thấy tốt hơn

Balas