Ngày 3 Tết nhà tôi...

Ngày 3 Tết buổi sáng chúng tôi đóng của ngồi nghỉ trong nhà, cũng chẳng đi đâu. May sao tới chiều tối mói có vợ chồng cô con gái trưởng nhà thông gia đến chơi.
Chuyện trò hồi lâu hai bà em bà xã tôi đến chơi. Lát sau ông bà Tiến Phượng thấy vợ chồng tôi không có mặt hôm 2 Tết gặp mặt chi họ đến thăm. Thực ra Tết nào ông bà tuy ở xa cũng ghé thăm, chúc Tết. Đôi khi có vợ chồng cháu Trang Thắng đi cùng nếu về ăn Tết nhà. Chủ khách nói chuyện hồi lâu, sau đó chúng tôi theo ông Tiến tới chúc Tết bà Nhu, cũng là thăm cơ ngơi của Tuấn Thúy ở Hàng Bún.
Đã lâu lắm tôi chưa tới lần này thấy nhà được trang trí các đồ vật, cây cảnh, hoa đẹp bắt mắt. Tuấn mở đĩa hát cho nghe mấý bài hát Nga quen thuộc, qua chiếc máy đĩa hát chạy kim được sản xuất từ những năm 60 gợi nhớ về những năm bao cấp xưa. Chúng tôi cùng xem clip Tuấn Thúy vừa tới thăm ông Nguyên tại tư gia. 
Hơn 21h chúng tôi ra về khi những hạt mưa phùn bắt đầu rơi ướt đường phố kết thúc một ngày Tết có khách đến chơi rất vui, ít ra là đối với tôi cả năm hầu như không đi khỏi nhà.  
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »