Tết đâu đã hết....

Hôm qua tôi viết vài dòng Tết đã hết, nhưng xem ra Tết chưa hết thật. Minh chứng cụ thể...
Một là, trên Viber chi họ hôm qua ông Tiến viết vài dòng xin ghi lại nguyên văn: 
Tiệc mừng sinh nhật của B.Nhu trong khuôn khổ ngày tết năm nay được tổ chức tại 3 sự kiện sau:
1.Gặp mặt chi họ tại 63 Đường Thành-Chi tiết hỏi Dũng+Tuấn
2.Dạ tiệc “Mừng Xuân, Mừng Sinh Nhật” của Chi họ tại Đà Nắng –chi tiết liên hệ với Vinh +Thúy
3.Tiệc chính thức 21.2.2019 – chi tiết hỏi Tuấn Thúy.
Theo tinh thần đó hai anh Tuấn và Dũng sau khi làm việc với nhà hàng đã chính thức thông báo thời gian bắt đầu 11h ngày 9 Tết (thứ bày 24.2.2018). Kính mời các ông bà, cô bác, anh chị em, các cháu không phân biệt thành phần, không hạn chế số lượng. Chỉ mong duy nhất đúng giờ.
Hai là, bà Nhu thông tin vợ chồng Tuấn Thúy vừa có cuộc hội ngộ ngày Tết với các bạn nguyên học sinh phổ thông hồi thiếu niên cùng phố Lãn Ông xưa, nay đều ngấp nghé U60. Họ là cư dân sống tại nhà 47, 49 và 53 Lãn Ông biết nhiều vị cao tuỏi nhà mình.
Ba là, trưa qua mồng 7 Tết tưởng được nghỉ ngơi xả hơi, nào ngờ một bà bạn gọi điện cho bà xã tôi hỏi có bận không để bà ấy đến ăn cơm trưa không cần chuẩn bị gì. Nói rồi bà ấy đến thật đem theo nửa cây giò sào và bát kiệu tự làm, kèm theo một đống rau sạch, ít hoa quả. Vốn là bạn bè thân quen nhà có cái gì ăn cái ấy, chẳng phải pha chế bận bịu gì. Mâm cơm dọn ra xu hào cà rốt luộc, rau sà lách trộn dầu dấm, khúc giò sào. Tôi ăn ngon miệng, vèo một cái hết hai bát cơm ngon ơ rất thú vị. Có lẽ là bữa cơm “đạm bạc” ngon nhất mấy ngày Tết.
Sáng nay 8 Tết tôi nhận được điện thoại của bà bạn học lớp 10 khóa (1960-1963), chả là trước khi bà ấy về Sài Gòn ăn Tết với gia đình chúng tôi đã hẹn hò họp nhóm sau Tết. Nay bà ấy đã ra Bắc gọi điện cho tôi chỉ là hỏi lại thời gian cụ thể. Tôi đành khất vài hôm nữa cho thư thả.
Nhà tôi chuyện Tết chưa hết hẳn là như thế, chắc nhà các vị rất có thể cũng là như thế.
Phạm Lê
Previous
Next Post »