Thử nêu 10 sự kiện của Chi họ năm 2011

Tính theo năm âm lịch, năm qua có nhiều việc rất đáng quan tâm chỉ riêng chuyện vui xin thử nêu 10 việc là nổi bật nhất của chi họ Cụ Quang Yến.

1.Ông bà Hải Anh được bình chọn là cặp đôi “hoàn hảo” của chi họ năm 2011.

Ông rể thứ Đoàn Đình Hải tròn 80 tuổi vào ngày 3.10.2011, đầu năm nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng. Bà thứ nữ Kim Anh cuối năm nhận Huy hiệu 50 năm tuổi đảng. Ông thuôc diện “cây cao, bóng cả” nhiệt tình có mặt tại hầu hết dịp lễ, tết họp mặt của chi họ.là tấm gương được con cháu, anh em họ hàng noi theo. Bà “nhà thơ chi họ’ thường xuyên xuất hiện trên blog 53 với những lvần thơ tổng hợp các sự kiện, định hướng hoạt động trong tháng của chi họ.

2.Chi họ có thêm thành viên thứ 71 là cậu con trai đầu lòng Đoàn Minh Đăng của cặp Đình Hiệp-Thanh Lâm ra đời vào ngày 23-3-2011 và thành viên thứ 72 Bảo Hân ái nữ của cặp Việt Hùng -Thiều Hương chào đời ngày 19.8.2011 đưa tổng số chắt của Cụ Quang Yến lên 25 người.

3.Chuyến du hành Mỹ của ông bà Di Chi được bình chọn là có nhiều điểm nhất:

-Chuyến đi được giữ kín nhất, cho tới ngày khởi hành mới được loan báo.

-Là thành viên cao tuổi nhất của chi họ đến Mỹ trong năm 2011, khi đang ở độ tuổi trên mức “xưa nay hiếm”.

-Qua nhiều thành phố nhất của nước Mỹ, 8 thành phố chính New York, Philadelphia, Washington, Las Vegas, Los Angeles, Hollywood, San Jose, San Fransisco.

-Qua nhiều châu lục và đại dương nhất 4 biển, 5 châu.

-Dài nhất khoảng 28.087 km, chưa kể các tuyến đường bộ đi bằng xe bus du lịch di chuyển giữa các thánh phố và tiểu bang trong nước Mỹ.

-Đi nhiều loại máy bay nhất AIR BUS A.321VN Airlines, BOEING 777 American Airline, BOEING 737 – 800, JL 759 Japan Airlines.

-Đến nhiều sân bay nhất Tân Sơn Nhất, Narita (Nhật), John F.Kennedy – New York (Mỹ), Las Vegas.

-Chuyến đi dài ngày nhất (14/9/2011– đến 25/9/2011)

-Cuộc hành trình được kể lại dài nhất chỉ tính trên blog 53 đã có tất cả là 15 bài kí sự theo thể loại “Nghìn lẻ một đêm” với 249 bức ảnh, nhiều số liệu được khởi đầu từ năm 2011 (14.9.2011 ) vắt sang năm 2012 (18.1.2012) và còn hứa hẹn chưa có hồi kết.

4.Chuyến nghỉ mát tại Cửa Lò và thăm Nghệ An của các Cụ cao niên đạt được các yêu cầu cao:

-Mục tiêu truyền thống, nhân văn, hiếu học khi thăm Kim Liên, Nam Đàn quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu lưu niệm nhà giáo Chu Văn An và khu tưởng niệm 10 cô gái tại ngã ba Đồng Lộc, HàTĩnh.

-Tìm được nguồn tài trợ chính có hiệu quả (Lê Hồng Vinh và Ngô Minh Lương)

-Đạt mức an toàn cao về người và tài sản (không hắt hơi, sổ mũi, tiêu chảy trong điều kiện thời tiết nóng nực, tắm biển và di chuyển liên tục nhiều km trong 3 ngày liền)

-Giá thành rẻ, công tác hậu cần chu đáo, ăn uống và di chuyển hợp lí.

-Kết hợp hài hoà khi tổ chức chuyến về thăm gia đình thông gia họ Ngô có đông các cụ nhất (4 vị U.70 và 4 vị U.80) và xa nhất.

-Chuyến đi duy nhất trong năm nhận được số tin nhắn bình chọn cao nhất “nên lặp lại vào năm 2012”.

5.Chuyến thăm Pắc Pó, Thác Bản Giốc Cao Bằng của các vị hưu trí chi họ được ví như chuyến về thăm cội nguồn nơi ghi dấu tích của Cụ Hồ những ngày đầu năm 1940, tận mắt thấy Bản Giốc thuộc lãnh thổ Việt Nam đầy tiềm năng phát triển du lịch trong tương lai gần.


6.Lê Hồng Vinh là mẫu thành viên bận rộn nhất trong năm, gánh trên vai trọng trách việc nội ngoại. Không chỉ đối với riêng gia đình mình, mà còn cả đối với nội ngoại của cha mẹ đã khuất.


7.Cuộc triển lãm tranh của THs.Hoạ sĩ duy nhất chi họ Tạ Đình Thi với những bức hoạ đặc sắc, đươc trưng bày tại phòng triển lãm Yết Kiêu vào tháng 10.2011. Điều đặc biệt đây là những tác phẩm lần đầu được công bố và nhiều thành viên chi họ Cụ Quang chưa từng được nhìn thấy. Chắc chắn là sự khích lệ đối với thế hệ cháu, chắt Cụ Quang Yến những người yêu thích môn nghệ thuật giàu chất sáng tạo này.

8.Ngày giỗ lần thứ 5 của ông Phạm Vĩnh Hải được ghi nhận có tình cảm

sâu nặng, đậm đà của các thành viên chi họ đối với người quá cố.


9.Tác giả Ngô Minh Lương trong một năm đạt hai danh hiệu:

-Người đàn ông đảm đang nhất chi họ năm 2011, xa vợ tổng cộng gần 6 tháng. Một mình ở nhà mọi công việc gia đình, họ hàng đều trọn vẹn. Các hoạt động không bí mật đều thành khẩn thông tin trên blog, báo cáo các vị cao niên chi họ.

-Tiếp tục là “phóng viên” cung cấp nhiều tin, ảnh nhanh, nhạy, kịp thời, những tâm sự “rút ruột” chi tiết cho Blog 53. Là người nỗ lực phổ cập kĩ thuật IT mới nhất nhằm nâng cao trình độ hiểu biết, và thao tác thực hành vi tính cho các Cụ cao niên U.70, U.80 chi họ để ấp dụng cho mấy chục năm sau.

10.-Lê Bạch Hoa bảo vê thành công luận án Tiến sĩ, được ghi nhận là môt cố găng lớn, một nghị lực vươn lên tầm trí thức mới trong điều kiện đương nhiệm Giám đôc công ty tư vấn AXIS.


-Vũ Tuấn Việt con trai của nhà Tuấn Thuý được tuyển thẳng vào Khoa ngôn ngữ Học viện Quan hệ quốc tế Matxcơva (MGIMO), LB Nga do các cố gắng trong quá trình học tập ở trường phổ thông.

-Nguyễn Hạnh Linh trưởng nữ của cặp đôi Hùng-Hương nhà Lan, Nguyên có tranh vẽ nằm trong top 10 bức tranh đạt giải nhất trong tồng số 20.000 bức tranh dự giải cuộc thi tranh vẽ thiếu nhi toàn quốc. Đuợc chưng bày tại phòng triển lãm Hàng Bài Hà Nội (Ban giáo khảo gồm các vị có tên tuổi như Hoạ sĩ Thành Chương, GĐ Đại Học Mĩ Thuật Việt Nam…).

Lê Bạch Hoa, Vũ Tuấn Việt và Nguyễn Hạnh Linh được bình chọn là ba thành viên chi họ có thành tích cao trong năm 2011, nằm trong “top” cháu, chắt Cụ Quang Yến đầy triển vọng tương lai.

Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Quên 1 sự kiện là Lê Hồng Phương sang Mỹ để hỗ trợ cho con gái Mai Anh chuẩn bị thi Tiến Sĩ

Balas