Khắc phục không mở ổ cứng được bằng kích đúp chuột ...

 Thỉnh thoảng máy tính lại có trục trặc là không mở được ổ cứng bằng kích đúp chuột mà phải mở bằng Explorer ổ cứng hay Open With ..và nhiều lúc vào một trang Web nào đó có một số bài mà mình quan tâm muốn Copy và dán vào Word để xem sau và để lưu lại. Có điều trang Web này lại không cho copy. Vì vậy tôi đăng bài này để hướng dẫn các vị khắc phục lúc gặp phải (đặc biệt trong những ngày Tết Nhâm Thìn này làm việc gì cũng phải trôi chảy để lấy hên!) 
1. Lỗi không mở được ổ cứng bằng kích đúp chuột
Tình trạng các vị không mở ổ cứng bằng cách kích đúp chuột và phải mở bằng cách kích chuột phải chọn open hoặc mở bằng folder. Hơn nữa nó lại mở ra một cửa sổ mới độc lập với cửa sổ cũ.
Nguyên nhân:
99% là do virút, có thể là virut autorun lây nhiễm từ USB.
Khắc phục
Cách 1
 
Download file kill_autorun_vbs.rar tại đây về, giải nén lên Destop ta có  file kill_autorun_vbs.bat như hình dưới. Ta hãy kích đúp vào nó để chạy sễ khác phục được rắc rối trên.
Cách 2 
Vào Start\Run
Gõ cmd rồi Enter
Gõ tiếp cd... ( gõ cd rồi gõ tiếp 3 dấu chấm rồi enter )
Sau đó Lần lượt gõ từng ổ đĩa trong máy của bạn
-Ví dụ với ổ C :
gõ C:\ => enter
Gõ tiếp attrib -r -s -h autorun.inf rồi enter
Gõ tiếp del autorun.inf rồi enter
Tương tự với các ổ còn lại, ví dụ ổ D thì gõ D:\ rồi enter
Sau đó gõ tiếp attrib -r -s -h autorun.inf rồi enter
Gõ tiếp del autorun.inf rồi enter ...
Lần lượt hết các ổ trong máy
Sau đó khởi động lại máy
2. Copy trên những trang Web không cho Copy mà không cần dùng đến phần mềm
Cách 1
Hôm nào đó
các vị đi lạc vào 1 web nào đó và ở đó có nhiều hình ảnh hoặc bài viết hay nhưng không cho copy...Kẹt quá phải không?...Bây giờ làm thế này nhé....cách này là cách đơn giãn nhất cho tất cả những ai không biết gì về IT...cứ thận trọng làm từng bước 1 là sẽ được ngay thôi.
Với Firefox:
- Mở firefox ra và chọn tools...sau đó là chọn Options...Kế đến chọn khung Content....bỏ dấu check của phần Enable Javascript...Thế đã xong rồi đấy ạ...Nhớ là khi đã copy được thì vào trở lại đó và check lại nhé.
Và với IE (Internet Explore)
Vào Tools > Internet Options > Security > Cumstom Level. Ở bảng  Security Settings kéo thanh cuộn tìm đến mục Scripting và kích chọn (check) vào ô Disable rồi kích OK. Bây giờ ta có thể Copy trên trang Web không cho copy.  Copy xong lại quay lại bước trên và check vào ô Enable để trả lại chế độ mặc định cho trình duyệt nhé .


Cách 2
Gặp phải cái trang không cho copy...nhìn trên cùng...chổ Menu bar...chọn File...chọn Save page as...Chọn định dạng của file save là: Text file..khi save xong thì dạng file của nó sẽ có đuôi là html...Chuộc phải vào file đó và chọn Open with : Note pad ...tất cả sẽ hiện ra những gì mình muốn copy...thế muốn đoạn nào hoặc hình nào thì cứ ngay đó mà copy rồi dán vào nơi mình muốn thôi..Có dễ không nào?
Previous
Next Post »