Một vài thủ thuật cho Blog

Nhân dịp đầu năm Nhâm Thìn, tôi muốn hướng dẫn cho các vị Blogger già vài thủ thuật có liên quan đến đăng bài cho Blog. Một phần để làm cho Blog "Gia Đình Cụ Quang" đẹp hơn về hình thức và một phần để cá nhân tôi và các Blogger già có cơ hội  để cho đầu óc vận động, rèn luyện nhằm ngăn chặn phần nào bệnh kém trí nhớ của tuổi già. Tôi quan niệm rằng cái gì mà mình cho nó vận đông là tốt, không thì nó sẽ hỏng ngay.
       Cũng như người có nhiều tiền phải tiêu xài, phải xoay vòng để có hứng thú làm việc thêm và sinh lợi cho đồng tiền. Cái chân, cái tay cũng phải cho nó vận động để không bị thoái hóa nhanh về xương khớp. Nói rộng ra, cái gì tạo hóa cho ta đều phải cho nó vận đông cả.
A- Xóa nhận xét đã đăng trên Blog
Đôi lúc đăng xong một nhận xét trên Blog rồi nhưng thấy có sai sót và không ưng ý, chúng ta muốn xóa nó đi hoặc đăng lại. Phải làm sao đây?
     Tôi xin hướng dẫn các vị thực hiện điều này.
Để xóa hoặc chỉnh sửa nhận xét đã đăng của mình, các vị làm như sau :
  1- Đăng nhập vào Blog mà mình đã đăng nhận xét
  2- Ở Bảng điều khiển, các vị chọn "Xem Blog" và mở bài mà mình đã đăng nhận xét ra sẽ hiện ra hình như dưới đây và các vị làm như hướng dẫn để xóa.
 Lưu ý là muốn đăng lại nhận xét, thì trước lúc tiến hành xóa, các vị  hãy Copy nhận xét cũ vào Notepad, rồi chỉnh sửa chỗ sai  sau đấy đăng lại để khỏi mất công đánh lại.
       Rất tiếc là dịch vụ không cho chỉnh sửa nhận xét cũ rồi đăng lại mà chỉ cho xóa thôi. Đáng tiếc nữa là lúc xóa rồi chỉ xóa được nội dung nhận xét thôi mà không xóa sạch được dấu vết. 
B- Chỉnh sửa và căn video trên Youtbe để chèn vào Blog
Trước khi copy  code nhúng của Video trên You tube, các vị làm 2 bước sau để Video mình chèn vào Blog cân đối và đẹp.
1-Chỉnh độ lớn của trình chiếu phù hợp với trang viết (làm ngay trên trang của YouTube cung cấp Video)
- Các vị có thể làm như hình hướng dẫn phía dưới
        Chọn kích thước do You tube làm sẵn cho (theo kinh nghiệm của tôi các vị nên dùng kích thước 640x480 như tôi đã chọn trong hình là phù hợp)
        Chọn theo sở thích cá nhân : Lúc chọn cái này các vị nhớ đảm báo tỷ lệ giữa chiều rộng (width) và chiều cao (height) để các hình trong video được cân đối.
Sau khi làm xong 2 bước trên, các vị hãy copy code nhúng này để sử dụng nhúng vào Blog.
2- Căn Video vào giữa trang viết của Blog
  Các vị chỉ cần dùng thẻ <center> : Dán phần code nhúng mà ta đã có ở trên vào giữa thẻ mở <center> và thẻ đóng </center> (làm như hình): 



Còn để chèn Video đã chọn từ YouTube mà lúc chiếu xong không hiện các "Video xấu khác", các vị có thể đọc thêm ở đây


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Rất bổ ích,tuy Minh Lương đã hướng dẫn nhưng bài viết lâu dễ quên cho trường hợp : tránh những video "xấu" kèm theo video chọn doawload lên blog, nên thông báo lại trong mục Hướng dẫn

Balas