Tải ảnh nén trên mạng về và giải nén chúng

(Viết theo yêu cầu của Hồng Phương và ai quan tâm)

Để đưa (upload) một số lượng ảnh lớn lên một dịch vụ lưu trữ nào đó trên mạng ta thường nén và chia nó ra từng phần (part) cho giảm dung lượng. Thông thường các dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên Internet thường chỉ cho tải tệp ( file) chứ rất ít dịch vụ cho tải cả một  thư mục (folder). Ngoài ra dung lượng file tải lên cũng chỉ cho phép trong một khoảng nào đó thôi. Ví dụ đối với tài khoản miễn phí (dân Việt ta nghèo nên hay tận dụng loại này) như YOUTUBE cho phép tải Video lên với thời lượng không quá 20 phút, MEDIAFIRE dung lượng file tải lên không được vượt quá 100 MB. BOXNET không quá 10MB...Vì vậy muốn nhập gia chúng ta không có cách nào khác là phải "tùy tục" !
     Trong các dịch vụ lưu trữ trực tuyến người ta hay dùng  MEDIAFIRE vì dung lượng file cho phép khá lớn (100 MB) và thời gian cất giữ file trên đó không hạn chế.
Sau đây tôi chỉ hướng dẫn các vị việc tải về (download) dữ liệu nén  từ MEDIAFIRE thôi. Đối với những dữ liệu không nén và nén cách tải về đều như nhau. Khác nhau là file không nén thì tải về là dùng được ngay còn fle nén muốn trả lại dạng file có thể sử dụng được ta phải giải nén (extract) nó ra. Khi đưa một dữ liệu dung lượng lớn cở GB (1GB=1000 MB) lên Mediafire người ta thường dùng WINRAR  để nén và chia thành từng phần nhỏ hơn 100 MB để có thể tải chúng lên Mediafire.
 
1- Cách tải lên (upload) và tải về (download) máy từ Mediafire
Như thế để tải lên Mediafire ta tải từng part (phần) dữ liệu một trong dữ liệu tổng thể : part1, part2, part3, part4.... Tải lên Mediafire tất cả các part này xong ta có thể chia sẽ cho bạn bè, người thân theo hình thức cho họ link để tải về máy. Khi nhận được link ta phải tải về hết theo thứ tự từng part (phần) bằng cách kích vào link. 
Phải tải về theo thứ tự và phải tải hết tất cả các part để phục vụ việc giải nén và nối dữ liệu ở bước sau. Sau khi đã kích vào link rồi một cửa sổ mới được mở ra và các vị làm như các hình hướng dẫn để tải dữ liệu về. Để cho việc tải nhanh dữ liệu về máy và giải nén-nối chúng các vị phải cài vào máy mình trước đó Internet Download Manager (IDM) và WINRAR. Các vị có thể tải 2 phần mềm này về cài đặt cho máy mình.  Đối với Internet Download Manager ở đây và bản vá IDM ở đây , đối với WINRAR ở đây. Nếu muốn dùng WINRAR có bản quyền thì tải phần vá ở đây
   2- Cách giải nén và nối các phần đã tải về (dùng WIRAR)
Trước tiên các vị hãy lập cho mình một thư mục (Folder) và đăt tên cho nó trên Destop (hay ở đâu đó), nhưng nên để ở Destop cho dễ tìm. Tiếp đến các vị  tìm đến nơi ta vừa tải các file trên MediaFire về ở bước trước rồi làm như hình để giải nén và nối các part lại với nhau vào thư mục các vị vừa tạo ở bước trên.

 Chúc các vị thành công

Previous
Next Post »