Câu chuyện đạo đức Bóng đá

Mấy hôm nay dư luận người hâm mộ phê phán lối đá “”chém định, chặt sắt”” kinh hoàng của Ngô Hoàng Thịnh đôi TP.HCM làm gãy chân Tuyển thủ Quốc gia Đỗ Hùng Dũng.

Lúc này dư luận lại hướng sang câu chuyện giáo dục đạo đức Bóng đá cho cầu thủ ở đội HAGL. Bình luận viên nổi tiếng Quang Huy cho rằng giáo dục như đội HAGL thì không thể có chuyện đá láo

Thực vậy đã 10 năm trôi qua, cầu thủ HAGL luôn được yêu mến vì đạo đức tốt, đá đẹp, HAGL là một trong những đội bóng sở hữu lứa cầu thủ tài đức vẹn toàn nhất V.League. Ngay cả khi chật vật trụ hạng đội vẫn được người hâm mộ yêu mến, thi đấu ở đâu khan giả cũng háo hức đến sân ngưỡng mộ những Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng...Trên sân các cẩu thủ thực thi lối đá đẹp cống hiến, không chơi bẩn ác ý triệt hạ đối phương, có cầu thủ vì ""đá láo"" đã bị cho đi đội khác,

Ngay từ khi còn nhỏ các cầu thủ không chỉ học học bóng đá mà còn học văn hóa, ngoại ngữ. Đến nay số cầu thủ lứa đầu Tuấn Anh, Công Phượng Xuân Trường, Minh Vương, Văn Thanh…sắp tốt nghiệp Đại học sư phạm TDTT Tp.Hồ Chí Minh. Là đội duy nhất có nhiều cầu thủ giao lưu được tiếng Anh, Pháp…Đạo đức trong lối sống hàng ngày và trên sân cỏ luôn luôn được rèn rũa đề cao.

Có thê nói giáo dục như HAGL đã trở thành hình mẫu cho các lò đào tạo trẻ trên cả nước hy vọng sản sinh ra các lứa cầu thủ giỏi chuyên môn, có văn hóa đạo đức sân cỏ ngày càng thu hút người hâm mộ đến sân.

Vĩnh Thắng


Previous
Next Post »