Sáng 8/3 không thêm ca Covid-19

Bộ Y tế sáng nay 8/3, không ghi nhận ca dương tính nCoV, tổng số ca nhiễm cộng đồng hơn một tháng qua là 892.

 

Ngày hôm qua thêm 5 ca nhiễm, trong đó một ca ở Hải Dương, 4 người nhập cảnh. Tổng số ca nhiễm cộng đồng hơn một tháng qua là 892, ghi nhận ở 13 tỉnh thành gồm Hải Dương (708), Quảng Ninh (61), TP HCM (36), Hà Nội (35), Gia Lai (27), Bình Dương (6), Bắc Ninh (5), Hải Phòng (4), Điện Biên (3), Hòa Bình, Hưng Yên và Bắc Giang mỗi nơi 2 ca, Hà Giang một ca.

Tổng ca nhiễm tích lũy từ đầu dịch đến nay là 2.512, tổng số khỏi 1.920. Số tử vong do Covid-19 là 35, bốn người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính. Các bệnh nhân còn lại đa số sức khỏe ổn định, trong đó 65 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 57 người âm tính lần hai và 137 người âm tính lần ba.


Hôm nay, Việt Nam sẽ triển khai đợt đầu tiêm tại Hải Dương và một số cơ sở y tế. Trong đó 4 địa điểm được tiêm đầu tiên là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM, Trung tâm y tế huyện Kim Thành và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương. Sau đó sẽ tiêm tiếp cho các vùng dịch tại 12 tỉnh, thành phố có dịch Covid-19. Nhóm được tiêm đầu tiên là những người trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, lực lượng truy vết dịch tễ, xét nghiệm...

Tuy VN đã bắt đầu tiêm Vắc xin diện hẹp, sẽ tiếp tục tiêm diện rộng, nhưng không phải vì thế mà không nhiễm bệnh nếu lơ là mất cảnh giác. Chúng ta cần thực hiện 5K để phòng chống lây lan trong cộng đồng.

Phạm Lê sưu tầm

Previous
Next Post »