Chuyện đầu tuần

Thăm dò mini. Thấy VTV đang có cuộc thăm dò trao giải  VTV AWards 2019 cho hang muc Phim truyền hình, diễn viên hay nhất năm 2019, tôi nảy ra ý định bắt chươc làm cuộc thăm dò mi ni một vài vị chi họ ta.
Được hỏi trong số các phim chiếu trên VTV trong năm Quỳnh búp bê, Về nhà đi con, Mê Cung, Những cô gái trong thành phố, Cô dâu oder, Chạy trốn tuổi thanh Xuân thích nhất phim và diễn viên nào?.
Trả lời câu hỏi này bà Anh và bà Nhu giống nhau đánh giá cao Về nhà đi con ờ nội dung hấp dẫn gắn bó với đời thường. Trong khi cùng đánh giá cao dàn diễn viên chính của phim đều tay, rất đạt bà Anh nghiêng về Bảo Thanh (Thư) còn bà Nhu chọn Thu Quỳnh (Huệ).
Tôi gọi sang Hà Lan, chỉ có ý giới thiệu xem phim Về nhà đi con, không ngờ cô con dâu bảo ngày nào chúng con cũng xem, phim đó hay lắm. Còn chúng tôi thích xem “Về nhà đi con” lí do cũng giống như hai bà tình tiết chuyển động liên tục. Nhiều câu chuyện đặt ra đôi khi quá bất ngờ như viêc Dương (Bảo Hân) yêu ông Quốc (Tuấn Tú). Bởi nếu để Huệ (Thu Quỳnh) và Quốc (Tuấn Tú) đến với nhau nghe có vẻ đỡ chướng tai, gai mắt hợp lí hơn. Chính vì lẽ đó mà phim này trở nên hấp dẫn. Còn về diễn viên trong khi tôi tối nào cũng tấm tắc khen diễn xuất của Thu Quỳnh, bà xã lại chấm điểm cao cho Bảo Thanh.
Thực ra theo tôi sự so sánh khen, chê cũng không thể chính xác bởi người thích phim này, diễn viên này người kia lại khác tùy thuộc cảm xúc, tuổi tác, giới tính, vùng miền của từng người và thời điểm. Ví dụ nếu như vào dịp đầu năm thì chắc chắn Quỳnh búp bê với Phương Oanh sẽ thắng giải, bởi lúc đó phim và diễn viên này đang hót. Còn ở thời điểm hiện tại rõ ràng Phim Về nhà đi con với dàn diễn viên Sơn (Trung Anh), Huệ (Thu Quỳnh), Thư (Bảo Thanh) đang chiếm lĩnh diễn đàn những người yêu phim Việt.
Dù diễn viên nào, hay phim nào được giải cũng là một điều mừng giờ phim Việt không bị người Việt ngoảnh mặt trên chính sân nhà. Bằng chứng ngay chi họ ta các bà Anh, Nhu theo đồn đoán những năm trước là fan ruột của những phim bộ xuất sứ Hàn trên màn ảnh nhỏ VTV, nay đã chuyển về xem phim Việt, không chỉ xem mà còn có lời khen.
Phạm Lê

Previous
Next Post »