Tour du lịch gia đình Osaka -Nara-Kyoto (Nhật Bản ) tiếp

 

               Tour du lịch gia đình thăm Osaka - Nara - Kyoto (Nhật Bản )  tiếp



Thăm NARA ( Ngày 22/6/2019)

Tỉnh Nara là một trong 47 tỉnh của Nhật Bản  Tỉnh Nara ltừng được chọn làm kinh đô của Nhật Bản vào năm 710. Đến nay, Nara vẫn còn lưu giữ lại rất nhiều kiến trúc của cố đô xưa và rất nhiều trong số đó được UNESCO công nhận là di sản văn hóa, di sản thiên nhiên thế giới. Nara từng là nơi đặt kinh đô vào năm 710 nên hiện vẫn còn lưu lại nhiều dãy phố và các kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử. Cung Heijokyo là nơi ở của Thiên Hoàng và có văn phòng để các quan chức làm việc thời bấy giờ. Hiện tại nó được công khai với tư cách là Di tích lịch sử Heijo-kyu. Thời bấy giờ các khu phố được quy hoạch, xây dựng xung quanh kinh đô và là nơi sinh sống của các nghệ nhân, thương gia đương thời. Ngày nay, những khu phố cổ ấy trở thành địa điểm du lịch với tên gọi là “Naramachi”.
Nara là vùng đất có mối liên hệ mật thiết với Phật giáo nên các điểm tham quan tiêu biểu ở Nara chính là các ngôi chùa như Chùa Todai-ji, Chùa Horyu-ji, Chùa Yakushi-ji - hiện được đăng kí Di sản Thế giới. Đồng thời cũng có các điểm tham quan dành cho những người muốn tìm hiểu về lịch sử Nara như Bảo tàng quốc gia Nara, Bảo tàng dân gian tỉnh Nara / Công viên dân gian Yamato, trưng bày các sản phẩm nghệ thuật liên quan đến Phật giáo. Một điểm tham quan khác cũng không kém phần hấp dẫn khi đến thăm Nara, đó chính là Bảo tàng tưởng niệm Irie Taikichi - bảo tàng ảnh nghệ thuật thành phố Nara – nơi trưng bày những bức ảnh về các tài sản văn hóa như tượng phật hay các khu phố ở Nara.
 nara-nhat-ban
Bản đồ vị trí của Nara
Cùng với các kiến trúc giàu giá trị lịch sử thì Nai rất nổi tiếng và được xem là biểu tượng của Nara. Ở Công viên Nara nằm kế bên Đền thờ Kasuga-taisha – được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng cấp quốc gia, có khoảng 1500 con nai hoang dã sinh sống (theo số liệu thống kê năm 2015). Trong công viên có bán thức ăn dành cho Nai nên hãy mua và thử tiếp xúc với những chú Nai dễ thương ở Nara nhé.
 Từ Osaka chúng tôi đi tầu điện ngầm tới Nara mất 50 phút .Tỉnh Nara Japan là một tỉnh rất nổi tiếng từng là cố đô của Nhật Bản và là nơi lưu giữ rất nhiều kiến trúc cổ được công nhận là di sản thế giới. Cùng với đó, Nara cũng rất nổi tiếng với những chú hươu được thả trong công viên. Chỉ cần dạo quanh công viên Nara bạn sẽ bắt gặp hàng ngàn con hươu và có thể trải nghiệm cho hươu ăn trực tiếp. Bên cạnh những chú hươu, 30 ngàn cây hoa anh đào đua nở ở núi Yoshino cũng là một trong nhiều tuyệt cảnh ở Nhật Bản các bạn nên ghé qua vào mùa hoa. 
Các địa danh nổi tiếng của  thành phố Nara
·        Chùa Horyu-ji – Kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới
·        Chùa Todai-ji – Công trình bằng gỗ lớn nhất thế giới, di sản thế giới UNESCO
·        Chùa Toshodai-ji – Ngôi chùa đứng đầu phái Luật tông do Ganshin sáng lập
·        Chùa Kofuku-ji – di sản văn hóa thế giới
·        Bảo tàng quốc gia Nara – tỉnh Nara Japan
·        Chùa Yakushi-ji – di sản thế giới
·        Chùa Shin-Yakushi-ji – Ngắm 12 vị thiên tướng dũng mãnh
·        Công viên Nara – nơi có 1500 con hươu đang sinh sống
·        Di tích lịch sử Heijo-kyu – Nơi tự hào từng là trung tâm phồn vinh của Nhật Bản
·        Chùa Akishino-dera – Ngôi chùa thờ tượng phật Kỹ Nghệ Thiên
·        Bảo tàng dân gian tỉnh Nara Nhật Bản
·        Đền thờ Kasuga-taisha – Đền thờ đứng đầu các Kasuga-taisha trên toàn quốc
·        Công viên dân gian Yamato – tỉnh Nara Japan
·        Chùa Gango-ji – Ngôi chùa cổ nhất Nhật Bản
·        Chùa Sendai-ji – Ngôi chùa sản sinh ra Ochamori
·        Thị trấn cổ Naramachi – tỉnh Nara Nhật Bản
·        Chùa Hokke-ji – Ngôi chùa từng thống nhất các chi tự trên toàn quốc
·        Chùa Horin-ji – Một trong những ngôi chùa có mối liên hệ với thái tử Shotoku
·        Bảo tàng tưởng niệm Irie Taikichi – tỉnh Nara Nhật Bản
·        Chùa Kairyuo-ji – Cầu an cho các chuyến du lịch và du học
·        Chùa Yata-dera – Ngôi chùa của hoa cẩm tú cầu
·        Hồ Sarusawa-ike – hồ soi bóng chùa 5 tầng trên mặt nước
·        Di tích nhà cổ của samurai Yagyu – tỉnh Nara Japan
·        Chùa Hotoku-ji – Nơi tưởng nhớ về gia tộc Yagyu
·        Mộ thiên hoàng Suinin – Ngôi mộ của vị thiên hoàng đời thứ 11

        Vì thới gian ngắn chúng tôi chỉ thăm Thành phố nổi tiếng này với những con nai dễ            thương  ở khu công viên Narachùa Todai-ji

         Công viên Nara
cong-vien-nara
.
 Đây là một công viên yên bình, thanh tĩnh, không khí trong lành với rất nhiều cây xanh. Nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Nara. Đây đồng thời cũng là công viên có diện tích lớn nhất Nhật Bản, với diện tích lên đến gần 700ha, trải rộng và được phủ bởi một lớp cỏ xanh mướt. Đặc trưng lớn nhất của công viên Nara là những chú hươu lang thang tự do trong khắp khuôn viên. Những chú hươu sống trong công viên Nara vốn được coi trọng từ thời cổ đại dưới danh nghĩa là các sứ giả của đền Kasuga-taisha. Tuy thân thuộc với con người nhưng chúng vẫn là những động vật hoang dã không được nuôi dưỡng, đã được chỉ định là di sản thiên nhiên quốc gia với danh xưng "hươu Nara". Trong công viên có bán bánh Nara-senbei - món ăn ưa thích của những chú hươu này, có thể đút cho hươu ăn nhưng bạn sẽ nhanh chóng bị cả bầy hươu vây quanh, cho nên ai không quen thì nên chú ý nhé. Kể từ thời Edo (1603-1868) thì cứ hàng năm vào dịp tháng 10, người ta sẽ tổ chức sự kiện "Cắt sừng" để hạn chế việc những chú hươu bước vào thời kỳ động dục gây nguy hiểm cho khách tham quan. Trong sự kiện này, các Seko (người đóng vai trò giữ không cho động vật hoang dã chạy thoát trong các buổi đi săn) xuất hiện trong trang phục cổ sẽ đè những chú hươu xuống và dùng cưa để cắt sừng chúng. Những chiếc sừng bị cắt xuống của hươu - tức sứ giả của các vị thần sẽ được dâng tế trước thần linh










 Ở công viên Nara ngoài cho các bạn nai háu bánh quy, thì mọi người cũng có thể mua onigiri ( là cơm nắm của người Nhật ) ra đó ngồi picnic ngắm cảnh




Nghỉ trưa ăn bánh ở hiệu bánh Pháp và thăm Trung Tâm thương mại ở ngay Ga tầu điện ngầm Nara

Thăm chùa  Todai-ji 
Todaiji
Tõdai- Ji là một ngôi chùa Phật giáo cổ ở thành phố Nara, Nhật Bản, được biết đến là một quần thể kiến trúc gỗ lớn nhất Thế giới hiện nay. là một hạng mục trong di sản thế giới  Ở đền thờ chính điện của ngôi chùa có tượng đồng của Phật Tỳ Lô Gía Na.



 


 chùa Todai-ji 1
  
Không phân biệt là trong nước hay thế giới nhưng hiện nay hình thức du lịch tâm linh khá phổ biến, chính vì vậy mà những ngôi chùa cổ xưa hay những ngôi chùa hiện đại điều nhận được sự quan tâm của nhiều người từ dân địa phương cho đến du khách trong và ngoài nước. Ở nước ta mô hình này cũng phát triển một cách vô cùng mạnh mẽ. Hằng năm Nhật Bản thu hút một lượng lớn du khách trên khắp thế giới đến đây để cảm nhận nền văn hóa sâu sắc của người dân nơi đây, là nơi nghỉ ngơi thư giãn và sâu xa hơn chính là muốn tìm hiểu cội nguồn tâm linh của đạo Phật ở Nhật Bản.
ngoi-den-go-todai-ji-o-nhat-ban
Chùa Tõdai- Ji không mang dáng dấp của những thiết kế cổ xưa nhưng kiến trúc với nhiều đường nét tinh xảo vẫn làm say lòng người thưởng thức. Không như những ngôi chùa dát vàng lộng lẫy ở Kyoto, Chùa Tõdai – Ji mang trong mình dáng dấp đơn sơ, nhẹ nhàng mà thanh bình đến lạ thường. Tất cả những điều đó không tạo ra sự khác biệt giữa các ngôi chùa mà tạo ra nét đặc trưng riêng của đất nước Mặt trời mọc
                         Video " Một ngày ở Nara - Công viên Nara, Chùa Todai-ji "


Video :Youtube

Tạm biệt Nara (さよなら奈良- Sayonara Nara)

Còn tiếp .....

Previous
Next Post »