Tour du lịch gia đình thăm Osaka -Nara-Kyoto (Nhật Bản)






Tour du lịch gia đình thăm Osaka - Nara - Kyoto (Nhật Bản )
Nhân hai cháu trai nội nghỉ hè, ba mẹ các cháu có kế hoạch từ trước đi du lịch tự túc OSAKA - NARA - KYOTO ngắn ngày ( từ 19 - 25/6/2019) và mời Ông Bà nội cùng đi (tuy sức khỏe có hạn chế vì đã U 81 - 78).Sau khi mua vé máy bay Vietjet giá rẻ khứ hồi và book nơi ở tại Osaka và Kyoto toàn gia đình khởi hành từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 0g45 (Giờ VN) tối 18/6/2019 bay trong vòng 6 tiếng đến sân bay quốc tế KANSAI ở Osaka. Vì chuyến đi có người cao niên các cháu đã lập "Lịch trình online cho chuyến đi  (Family trip ) trên trang web Travefy và chuyển vào mobile của từng người  để nhớ kế hoạch đi và phòng khi thất lạc.Nhật Bản có 8 vùng địa lý,vùng Kinki (Kansai) là một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Nhật Bản gồm tỉnh Nara, Wakayama, Mie, Kyoto, Osaka, Hyogo, và Shiga. Nếu như Tokyo là thành phố lớn nhất phía Đông Nhật Bản thì thành phố lớn nhất phía Tây là Osaka của vùng Kinki.
Cả Tokyo, Osaka, Nara, Kyoto, Hiroshima, núi Phú Sĩ… cũng nằm trên đảo Honshu 
đảo lớn nhất Nhật Bản, có diện tích gần 228.000 km2.Sân bay quốc tế Kansai khởi công từ năm 1987 và kéo dài trong 3 năm, hơn 10.000 công nhân dựng một bức tường đá, 48.000 khối bê tông trên biển. Họ sử dụng đất khai thác từ 3 ngọn núi để lấp đầy diện tích bên trong 48.000 khối bê tông đã đổ tạo thành một lớp đất dày đến 30 mét, đồng thời xây dựng thêm một cây cầu với chiều dài 3.5 km để nối liền sân bay quốc tế Kansai với đất liền.

Thăm Osaka ( Từ 19/6 đến 21/6/2019)


Osaka - Thành phố Osaka ngày nay đang nổi lên như một trung tâm kinh tế lớn bậc nhất Nhật Bản, sánh ngang với Tokyothành phố luôn mang trong mình vẻ đẹp hấp dẫn, hội tụ cả nét truyền thống và hiện đại là điểm đến thu hút đối với khách đi du lịch nước Nhật.

 Sân bay quốc tế Kansai (Kansai International Airport - KIX) nằm trên một hòn đảo nhân tạo, cách trung tâm Osaka khoảng 40 km về phía Nam. Được khai trương từ năm 1994, sân bay Kansai tiếp nhận tất cả các chuyến bay quốc tế và một số chuyến bay nội địa.Các chuyến bay từ Việt Nam đến Osaka đều hạ cánh tại sân bay quốc tế Kansai



                                                  Kansai International Airport - KIX

Đến sân bay Kansai còn phải đi tiếp tầu điện ngầm  chừng 50 phút để đến thành phố Osaka (mất 920 yên/ người tương đương khoảng 200,000 VNĐ ) nơi chúng tôi ở Osaka là KS FP HOTELS Grand South-Namba gần một ga tầu điện ngầm (Subway) thuận tiện cho việc di chuyển .





Trên tầu điện ngầm từ Kansai về Osaka 


Về tới KS ở Osaka chờ nhận phòng

Osaka là thành phố lớn thứ hai của Nhật Bản chỉ sau Tokyo,có 15 địa danh hấp dẫn khách du lịch là :

15 địa điểm nổi bật ở OSAKA


1.Khu trung tâm du lịch Osaka “Dotonbori”
2.“Universal Studio Japan (USJ)” có thể vui chơi suốt cả ngày
3.“Lâu đài Osaka” hùng vĩ
4.“Tsutenkaku, thế giới mới” có sự pha trộn giữa xưa và nay ở Osaka
5.“Chợ Kuromon” nơi tập trung các món ăn ngon
6.“Đài quan sát trong khu vườn trên không” có thể quan sát toàn cảnh Osaka
7.“Thuỷ cung” thuộc hàng lớn nhất tại Nhật
8.“Bánh xe quay khổng lồ Tempozan” phù hợp cho các cặp đôi
9.“Hozenji Yokocho” khu phố Osaka đầy hoài niệm
10.“Abeno Harukas” toà nhà cao nhất Nhật Bản
11.“Nhà hát kịch Bunraku quốc gia” nơi có thể tìm hiểu về nghệ thuật truyền thống
12.“Đền Sumiyoshi” địa điểm quyền năng nhất ở Osaka
13.Thác “Mino Otaki” thưởng ngoạn thiên nhiên
14.“Công viên kỉ niệm Banpaku, tháp mặt trời” phù hợp các gia đình có trẻ nhỏ
15.“Bảo tàng mì cốc” nơi có thể tự làm ra món mì duy nhất của mình

Trong thời gian ngắn không thể tham quan hết các địa danh trên, ngoài ra còn tốn kém do đi lại và mất phí vào cửa.Do đó chúng tôi chỉ thăm được một số nơi tiêu biểu
Namba là khu phố sầm uất bậc nhất Osaka với các địa điểm mua sắm, tham quan, ăn uống được xem là cứ điểm khi du lịch Osaka vì rất gần Dotonbori, địa điểm thăm quan tiêu biểu của Osaka. Dotonbori là con phố trải rộng dọc sông Dotonbori. Đặc biệt ở khu vực phía nam của con sông là con phố ẩm thực, với rất nhiều cửa hàng có các món ăn nổi tiếng rất đặc trưng của Osaka.Nhiều người nói rằng, chưa đến Dotonbori, xem như chưa đến Osaka. Con phố thương mại nhộn nhịp này là hình ảnh đặc trưng nhất cho khu vực Minami của Osaka, có từ thời Edo đến nay. Dạo Dotonbori về đêm, du khách như chìm đắm giữa muôn vàn ánh đèn neon lung linh, rực rỡ từ các bảng hiệu. Bạn đừng quên selfie và check-in tại cây cầu Ebisu nổi tiếng ở đây Đặc điểm của khu này là những tNổi tiếng là khu ăn chơi nhất Nhật Bản, Dotonbori nằm ở thành phố Osaka thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Điểm hấp dẫn của khu vực này ở chỗ nó là nơi có nhiều trung tâm giải trí, mua sắm sầm uất nhất đất nước mặt trời mọc. Cùng tìm hiểu thêm những thông tin về thành phố này qua thông tin dưới đây.

Nằm dọc trên sông phía nam Dotonbori, tại thành phố Osaka, con phố nhộn nhịp tập trung khá nhiều quán ăn, có nhiều cửa hàng nổi tiếng với các tòa nhà và biển hiệu đặc trưng như Gurikoneon, Kani Doraku Dotonbori Honten, Tsubaraya. Nước sông Dotonbori không được sạch sẽ cho nên bơi lội là điều hoàn toàn không thể tại đây. Ở đoạn giữa bờ sông là Nihonbashi và Ukiniwabashi trở thành con đường đi bộ Tomboriribau-oku. Không thể bơi lội nhưng cũng có thể ngắm cảnh sông nước của thành phố trên thuyền Tomboriribakuruzu.ấm biển hiệu khổng lồ nối dài. Các biển hiệu rất ăn ảnh có ở khắp mọi nơi như biển hiệu 1 người đang chạy đưa 2 tay lên cao của công ty sản xuất bánh kẹo Glico, hay biển hiệu có hình con cua đang chuyển động,...Nếu xem vào buổi tối được thắp điện sáng, các bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi sự lôi cuốn của nó.
10 trai nghiem dang gia nhat o Osaka hinh anh 9



thị trấn dotonbori








Tháp TSUTENKAKU


Ở khu vực phía Nam có 1 ngọn tháp được xem là biểu tượng của Osaka. Nó được gọi là tháp Eiffel của Osaka, tháp Tsutenkaku (Thông Thiên Các)Tsūtenkaku thuộc sở hữu của Tsūtenkaku Kanko Co., Ltd. là một tòa tháp và địa danh nổi tiếng của Osaka, Nhật Bản và quảng cáo cho Hitachi. Nó nằm ở quận Shinsekai của Naniwa-ku, Osaka. Tổng chiều cao của nó là 103 m; tầng quan sát chính ở độ cao 91 m. Wikipedia. Trải rộng dưới chân tháp là con phố Shinsekai với rất nhiều cửa hàng ăn uống giá rẻ, đặc biệt tập trung nhiều tiệm bán đặc sản Osaka.









.“Tsutenkaku, thế giới mới” có sự pha trộn giữa xưa và nay ở OsakaTsutenkaku còn được gọi là biểu tượng của Osaka là tháp quan sát cao 103m. Các bạn có thể quan sát toàn cảnh thành phố Osaka. Người ta nói rằng nếu bạn xoa lên lòng bàn chân Bức tượng “Billiken" ở đài quan sát tầng 5 thì sẽ được hạnh phúc, du khách đến đây thường xếp thành hàng.
Xung quanh Tsutenkaku còn được gọi là “Thế giới mới”, là khu vực có nhiều cửa hàng quà tặng, cửa hàng ăn uống. Các bạn có thể trải nghiệm mua sắm, ăn uống trong không gian náo nhiệt với các biển hiệu rực rỡ. Đây là địa điểm được yêu thích vì có thể trải nghiệm phong cảnh hoài cổ và các món ăn của Osaka cùng lúc.

Chợ KURAMON






 ,Chợ Kuromon của thành Osaka dài khoảng 300m bạn sẽ thấy các cửa hàng thực phẩm và cửa hàng quần áo nối tiếp nhau. Trong số đó, nhiều nhất là các cửa hàng bán thực phẩm, đây còn được gọi là căn bếp của người dân Osaka. Du khách có thể đến đây để thưởng thức những món khác như trái cây và đồ ăn nấu sẵn. bạn không chỉ tìm thấy những món ăn địa phương mà còn có rất nhiều loại trái cây, rau củ tươi ngon, cá và hải sản các loại. Nằm ngay khu vực ga Metro Nipponbashi, có thể đi bộ từ Namba.



Vốn dĩ trước đây nó là chợ dành cho các cửa hàng kinh doanh ẩm thực ở Namba, nhưng ngày nay có rất nhiều cửa hàng mà ai cũng có thể đến mua, là nơi thường xuyên được ghé qua bởi khách du lịch nước ngoài. Sashimi cá ngừ, cá nóc và sushi đặc biệt được yêu thích. Bạn có thể mua cá tại đây rồi được nhân viên tiệm xử lý tại chỗ và có thể ăn ngay,những năm gần đây, khu chợ này được tiếng là một trong những chợ cá tốt nhất Nhật Bản, nơi có thể tìm mua và thưởng thức các loại hải sản tươi sống, thơm ngon hảo hạng. Chợ Kuromon Ichiba còn là địa điểm thân thiện với nhiều du khách vì có Wi-Fi miễn phí, nhà vệ sinh và khu vực nghỉ ngơ


10 trai nghiem dang gia nhat o Osaka hinh anh 10
Ở phía nam của chợ Kuromon là Nipponbashi Denden Town với rất nhiều cửa hàng bán đồ điện tử, điện máy gia đình, đây cũng là địa điểm mua sắm được yêu thíchKhi dạo chơi ở những con phố ẩm thực của Dotonbori và Shinsekai, bạn chắc chắn sẽ phát hiện ra món Kushikatsu (món ăn gồm thịt được xiên vào một chiếc xiên, nhúng qua bột, chiên ngập dầu, ăn kèm nước sốt và bắp cải)









Tòa nhà cao nhất ABENO HAKURAS



Ở khu vực phía Nam này nổi bật lên một toà nhà chọc trời được cho là cao nhất Nhật Bản. Abeno Harukas khánh thành vào 2014 cao 300m. Bạn có thể lên tầng quan sát làm toàn bộ bằng mặt kính (có mất phí) và quan sát được toàn bộ khu vực Kansai từ đây. Trong toà nhà này cũng có viện bảo tàng, khách sạn, khu nhà hàng ẩm thực, khu vực mua sắm. Vì nó kết nối trực tiếp với ga Kintetsu Osaka Abenobashi, JR và Osaka Metro Tennoji nên cũng được xem là địa điểm tham quan lý tưởng
Ba tầng cao nhất của Abeno Harukas Tower cũng chính là thứ quyến rũ du khách ghé đến. Đó là tầng 58, 59 và tầng 60 của tòa nhà cao nhất xứ sở Phù Tang. Tầng 58 thu hút du khách bằng những thiết kế nội thất hấp dẫn, phục vụ cho du khách nghỉ ngơi trên những chiếc ghế ngồi gỗ hay ghế lười và phục vụ cả cà phê. Ở đây cũng có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm và phòng nghỉ ngơi. 

Harukas 300 – điểm nhìn cao nhất Osaka

Trong khi đó tầng 60, bao bọc bằng những tấm thủy tinh trong suốt để du khách có thể ngắm toàn cảnh Osaka nhộn nhịp một cách an toàn. 3 tầng chóp của tòa nhà tạo thành một giếng trời cỡ lớn, và du khách di chuyển bằng lối cầu thang riêng được dựng áp sát vào các thành tường kính. Trên tầng áp 60, du khách có thể chiêm ngưỡng công viên Namba từ trên cao với một thảm xanh đầy mơn mởn giữa Osaka.


Thăm Thành cổ Osaka
Đến du lịch Nhật Bản du khách sẽ có dịp đắm mình trong không khí cổ xưa, trầm mặc và rêu phong. Một trong những nơi đáng để ghé đến đó là Thành cổ Osaka, một biểu tượng của Nhật Bản bao gồm 13 kiến trúc đền đài được xem là tài sản quốc gia. Nơi đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Nhật Bản.Thành Osaka được xây dựng vào cuối Thế kỷ 16 do vị lãnh chúa nổi tiếng Toyotomi Hideyoshi cho tiến hành xây dựng, vị lãnh chúa này từng là người đứng đầu cai trị nước Nhật những năm 1590.
Thành cổ Osaka là một trong những điểm tham quan ở Nhật Bản đã đi vào lịch sử và cả những áng văn, thơ, một hình ảnh biểu trưng cho nước Nhật xinh đẹp. Bao gồm 13 kiến trúc đền đài được xem là tài sản quốc gia vô giá, thành cổ Osaka được người dân và chính phủ Nhật vừa trân quý vừa ra sức giữ gìn như một niềm tự hào của dân tộc.
Nét đặc trưng nhất của tòa tháp 7 tầng này là chiếc cổng chính đồ sộ có tên Otemon, cùng hệ thống tháp canh bao quanh các chiến hào. Hệ thống tường dốc đứng của thành cao gần 30 m được xây dựng từ những tảng đá khổng lồ. Mỗi tòa tháp đều có 8 mái hình đuôi cá uốn lượn uyển chuyển, mái ngói được chạm trổ hình thù hổ báo vô cùng tinh xảo và toàn bộ đều được dát vàng. Khi vào tham quan thành chính, bạn sẽ ngạc nhiên xen lẫn thích thú với cách trang trí sinh động, hấp dẫn tại mỗi tầng thành. Lịch sử sẽ được tái hiện trong những chiếc hộp kính được trình chiếu bằng hệ thống lazer hiện đại, thu hút khách du lịch hồi hộp dõi theo. Ngoài ra du khách cũng có thể mua sắm những món đồ nhỏ xinh tại tầng trệt, cũng như tự tay mình sáng tạo những món quà lưu niệm dành tặng người thân và bạn bè.Cổng chính của thành có tên Otemon được xây dựng vào năm 1620 nhưng sau đó bị phóng hỏa vào năm 1783, năm 1848 mới được sửa chữa. ...



















Vui hết hồn ở Universal Studios Japan
Universal Studio Japan là công viên chủ đề nơi du khách có thể trải nghiệm các sô diễn, các trò chơi cảm giác mạnh, tận hưởng thế giới trong các bộ phim nổi tiếng của Hollywood như "Jaws" và "Jurassic Park". Bên trong công viên gồm có 8 khu vực, trong đó đặc biệt có "Thế giới của phù thủy Harry Porter". Thời gian hoạt động của công việc tùy theo ngày sẽ khác nhau, tuy nhiên không có ngày nghỉ định kỳ. Do đó các gia đình, cặp đôi, bạn bè có thể cùng nhau vui chơi thỏa thích.


Thủy cung Kaiyukan
 Thủy cung Kaiyukan là một trong những thủy cung lớn nhất Nhật Bản với diện tích lên đến 27.000 m2. Được mở cửa từ năm 1990 và cho đến nay Kaiyukan luôn nằm trong top những thủy cung được yêu thích nhiều năm liền tại Nhật.
Ý nghĩa của cái tên Kaiyukan
Kaiyukan trong tiếng Nhật nghĩa là nơi vui chơi trong lòng biển. Triết lý của “Kaiyukan” là “Vành đai núi lửa Thái Bình Dương” và “Vành đai sinh mệnh Thái Bình Dương”. Chính vì lẽ đó, thủy cung này thu thập sinh vật theo hai vành đai: Ring of Fire chính là vành đai núi lửa Thái Bình Dương và Ring of Life chính là hệ sinh vật phong phú dựa trên vành đai lửa (gồm tổng cộng 580 loài sinh vật và 30 000 loài động vật dưới biển từ vành đai này).
Thủy cung Kaiyukan
Thủy cung Kaiyukan ở Osaka thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan

Khám phá thế giới bên trong của một thủy cung độc đáoThủy cung được chia thành 16 khu vực tái hiện một cách chân thực các eo biển, vịnh, đại lục quanh khu vực Thái Bình Dương. Mỗi khu vực được xây dựng mô tả một kiểu địa lý và khí hậu khác nhau như Thái Bình Dương, Bắc cực, rừng rậm Nhật Bản…chính vì thế các loài sinh vật ở đây rất đa dạng và phong phú.

Aqua Gate

Điểm đầu tiên khi bạn bước vào bên trong Thủy cung Kaiyukan. Aqua Gate là một bể cá được thiết kế theo kiểu đường hầm tạo cảm giác thú vị ngay từ lần đầu tiên cho mỗi du khách.
Aqua Gate





Aquarium Kaiyukan, Osaka( Thủy Cung Osaka)

Con phố Osaka hoài cổ “Hozenji Yokocho”
Hozenji Yokocho cách Dotonbori 3 phút đi bộ có những đoạn đường nhỏ lát đá vuông vức, các bạn sẽ cảm nhận được không gian Osaka đầy hoài niệm.

Khu phố Hozenji Yokocho

Tạm biệt OSAKA (さよなら大阪 Sayonara Osaka  )

Còn tiếp....

Previous
Next Post »