Ngày chủ nhật nóng nực.

Hôm qua chủ nhật nóng nực, oi bức quá xá ngại nấu ăn đành gọi thử hai xuất cơm mỗi xuất 25 ngàn, thêm 10 ngàn tiền vận chuyển đem đến nhà. Trước đó nhà hàng cung cấp cho chúng tôi thực đơn 25; 30; 35...ngànđể chọn lựa rồi mới đem đến. 
Xuất ăn hai người hôm nay gồm đĩa mướp đắng sào trứng, bát canh rau mùng tơi với mướp, bát cà pháo, đĩa tôm rang có dăm bảy con, 4 miếng thịt gà rang muối và bát ô tô cơm đủ mỗi người hai bát nhỏ.
Chẳng hiểu có phải vì đói hay không mà chúng tôi ăn ngon lành vèo cái hết bay. Chưa có điều kiện kiểm định chất lượng thực phẩm sạch đến mức nào, nhưng trước tiên là thấy ngon miệng. Sáng nay bụng dạ vẫn thấy yên ổn chưa có triệu chứng gì đáng tiếc. Nếu cứ như thế này có lẽ số lần đặt mua của chúng tôi sẽ nhiều hơn trong điều kiện thời tiết oi bức như hôm nay, tội gì mà đi chợ nấu nướng.  
Chiều tối hôm qua theo thông lệ hàng ngày tôi dành chút thời gian rảnh rỗi thư giãn với cây đàn Piano điện của ông hàng xóm vừa đem về.
Có tiếng đàn trong nhà cũng vui, nhưng quả thật tiếng đàn không thể so được với đàn cơ, Nhưng tình thế phải như thế, còn hơn không.
Phạm Lê

Previous
Next Post »