Không chỉ khen, mà có cả chê và mong muốn nữa.

Về nhà đi con là bộ phim nhận được  nhiều lời khen, bình luận của người xem truyền hình thể hiện tâm trạng không chỉ khen mà có cả chê và mong muốn.
Về khen. Vô số lời khen về diễn xuất không chỉ cho biên tập, đạo diễn, các diễn chính mà các diễn viện phụ cũng nhận mưa lời khen như Khải chồng Huệ (Trọng Hùng), cô út Dương (Bảo Hân)...
Về chê. Đa phần khán giả chê xây dựng hình tượng vô lí Dương (Bảo Hân) yêu ông Quốc (Tuấn Tú) bố của cậu bạn thân. Một mối tình chênh lệch tuổi tác vô lí. Mỗi khi cứ đến cảnh này là tôi cảm thấy ngượng gai người, muốn cho chóng xong để xem cảnh khác.
Có một điểm chê thậm tệ ấy là trong khi diễn xuất của  Bảo Thanh, Thu Quỳnh được khen hết lời thì Quỳnh Nga vai Nhã chỉ nói riêng về diễn xuất đã bị chê tơi tả nào là vóc dáng xấu, kaaur hình cứng đơ, hội thoại như trả bài, trang điểm xấu, diễn đơ thậm chí bị coi là điểm yếu nhất của phim.
Còn một điều chê nữa tuy không liên quan tới đoàn làm phim nhưng hầu hết khán giả tỏ ra tức tối, khó chịu ấy là Đài Truyền hình dành thời lượng phát quá ngắn chỉ 30 phút. Đã ngắn thế nhưng quảng cáo lại chiếm mất gần 10 phút, thực chiếu chỉ loanh quanh khoảng 20 phút. Không chỉ riêng tôi mà nhiều khán gỉa cũng có tâm trạng ấm ức đang cao trào thì bị ngắt mạch vì hết thời gian. Tối nào tôi cũng phaỉ thốt lên đang hay lại hết, thật cụt hứng.
Còn mong muốn. Rất nhiều khán giả vì tức mối quan hệ Vũ - Nhã và sự đối xử của Khải với Huệ lại có mong muốn bộ phim đừng dập khuôn kết thúc như những phim Việt xưa nay "dĩ hòa vi quí" để có cái kết Khải về với Huệ và Vũ quay về với Thư dù là có hối hận nhận ra lỗi lầm. Nếu điều đó sảy ra họ coi như là một sự khinh thường phụ nữ. 
Tóm lại dù có điểm chê như trên bộ phim Về nhà đi con vẫn được đông đảo khán giả coi là bộ phim Việt hay nhất chiếu trên VTV nhiều năm qua. Hãy chờ tối nay xem tiếp tập mới.
Phạm Lê
Previous
Next Post »