Ngày chủ nhật vui

Hôm qua chủ nhật 21.7.2019, chúng tôi bất ngờ được đón tiêp các vị khách từ xa Anh, Nhu, Lan, Khanh đến chơi.
Dù tuổi cao sức yếu các vị cao niên đi xe Bus từ Hà Nội đến nhà theo hai tuyến khác nhau. Tuyến đầu gồm bà Anh, Nhu và anh Khanh đi từ Nguyễn Chí Thanh. Tuyến hai bà Lan đi từ Timer City, gặp nhau ở bến cuối có thể nói là gần như cùng lúc.
Chủ nhà đón khách tại bến xe Bus (sau lưng là cửa nhà).
Nghỉ ngơi chốc lát các vị khách đã lên đường rảo bước tới chợ quê định kì chỉ mở vào sáng chủ nhật hàng tuần. Sau một vòng lượn quanh ối thứ đã được thu về như quần áo, bánh nếp, bánh rán, bánh đúc…hương vị quê.
Tới trưa chúng tôi đã có cơm trưa đơn giản tại nhà gồm mấy xuất ăn bình dân gọi đến. Biết tin ông Di từ Tp.Hồ Chí Minh, ông Tiến, chị Vinh đã nhanh chóng gửi lời thăm hỏi. Ông Nguyên còn gửi tới lời chúc theo điệu bài hát quen thuộc Năm anh em trên một chiếc xe tăng kèm theo  bức ảnh do tự tay ông chụp từ trước (hình dưới). "Ba chị em trên một chuyến xe Bus. Là ba bông hoa nở cùng một cội. Đã lên xe ba người như một. Thẳng tiên à a á ...  
Tới 16h, các vị khách chia tay chủ nhà lên xe Bus trở về kết thúc một ngày chủ nhật vui vẻ. Tự nhận thuộc diện “gia đình thương binh đang còn khỏe”, đúng dịp ngày  truyền thống 27.7, chúng tôi rất cảm kích và mong được đón tiếp nhiều vị khách hơn nữa tới thăm nhà.
Phạm Lê
Previous
Next Post »