Thêm một đồn đón

Xuân Trường đã trở về Việt Nam sau khi kết thúc sớm hợp đồng với đội CLB Buriram United (Thái Lan). Trên Dân trí hôm nay đã có bài của Thiện Nhân nói rõ hơn trường hợp kết thúc sớm hợp đồng của cầu thủ Xuân Trường tại Thái Lan.
Theo bài báo trước khi King’s Cup diễn ra, nhờ thi đấu ấn tượng tại giải Thái và Giải vô địch Châu Á của đội này, những tưởng Xuân Trường xẽ chiếm chỗ chính thức ở CLB Buriram United (Thái Lan). Nhưng kể từ khi đội tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan tại King’s Cup, Xuân Trường mọi sự hầu như “mất hút”..
Còn nhớ ở trận đó Xuân Trường chính là người thực hiện đường chuyền quyết định để Anh Đức đánh đầu ghi bàn đánh bại Thái Lan ngay tại Buriram. Từ đó Xuân Trường không còn được Buriram United đăng ký tham dự các trận đấu của đội này.
Trước đây cũng đã có trường hợp ở World Cup 2002, khi cầu thủ Ahn Jung Hwan ghi bàn giúp đội tuyển Hàn Quốc đánh bại Italia ở vòng 1/8 của World Cup, Thời điểm đó anh đang đầu quản cho đội Perugia của Italia, nay sau đó CLB này  đột nhiên đối xử khá tệ với cầu thủ người HQ. Đặc biệt chỉ 1 ngày sau đó, ông chủ của CLB Perugia Luciano Gaucci thanh lý hợp đồng với Ahn Jung Hwan kèm theo lời giải thích: “Tôi không thể trả lương cho người vừa làm tiêu tan hy vọng của đội tuyển Italia”.
Với trường hợp của Xuân Trường, dù không có những lời phát biểu chính thức như thế nhưng Xuân Trường bị đối xử rất phũ phàng. Ngay sau khi anh giúp VN thắng Thái ở King cup, XT đã không còn được đăng kí thi đấu ở giải TL của CLB nơi anh đang đầu quân. Ngay khi rời Buriram United, đội bóng Thái Lan đã xoá hầu hết các hình ảnh liên quan đến tiền vệ nhạc trưởng của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí họ còn không nói lời chia tay với Lương Xuân Trường như thông lệ của các đội bóng khác.
Hiện tại, Xuân Trường đã trở lại khoác áo đội bóng cũ HA Gia Lai tại giải V-League, và cố gắng quên đi những ngày tháng không như ý trong màu áo CLB Buriram United. Chúng ta mong Xuân Trường sẽ thể hiện tài năng của mình trong vai trò mới tại đội bóng HAGL, nơi đã đào tạo anh thành cầu thủ chuyên nghiệp.
Phạm Lê
Theo Thiện Nhân (Dân trí)



Previous
Next Post »