Nỗi niềm SUZUKI CUP (7)

Cái đếm hôm ấy…thua tan nát
Vui với chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo trận Bán kết lượt đi thắng Philippines trên sân khách, nhưng người hâm mộ không quên cảnh báo tuyển Việt Nam hãy nhớ bài học xương máu ở Mỹ Đình tại AFF Cup 2014 kẻo lỡ hẹn cơ duyên 10 năm ẵm cúp.
Ngày đó cũng vào tháng 12 trên sân Malaysia trước 8 vạn khán giả tuyển Việt Nam do HLV Miura dẫn dắt ngược dòng thắng 2-1 ở lượt đi trên sân của Malaysia. Nhưng khi trở về Mỹ Đình đá lượt về, đội bất ngờ gục ngã 2-4, đành nhường tấm vé vào chung kết cho đối thủ. 
                                              Việt Nam - Maylaysia 
Đội hình ngày ấy nay còn Văn Quyết, Huy Hùng, Quế Ngọc Hải trong đội hình Tuyển Việt Nam đang thi đấu ở AFF Cup. Nguyên nhân thua không được công bố chính thức, nhưng người ta ngờ rằng vì quá men say trận thắng lượt đi các cầu thủ quan tâm nhiều đến các việc ngoài trái bóng không chú tâm đúng mức tới trận đấu tiếp theo. Cùng với tâm lí chủ quan khinh địch dẫn đến thảm họa như thế.
Lượt về tối mai Philippines không còn gì để mất, họ sẽ bung sức thoải mái thi đấu cốt sao ghi được bàn. Chơi trên sân nhà với số đông khán giả nhà lợi thì cũng có lợi thật, nhưng cũng là áp lục đè nặng lên đôi chân cầu thủ phải thắng.
Sáng qua ông HLV Pạrk Hángeo đã nhắc nhở cầu thủ không được quên bài học năm 2014, ông yêu cầu phải tập trung tinh thần cho trận đấu ngày mai.
Thắng Philippnes 2-1 trên sân khách ngày 2.12
Người hâm mộ giờ đây mong muốn các cầu thủ ta sớm trở lại mặt đất sau những lời ca tụng lên mây của người hâm mộ và giới truyền thông nước nhà. Cảnh giác trước những lời tán thưởng của truyền thông nước ngoài. Nhanh chóng tìm ra những hạn chế yếu kém trong trận đấu vừa rồi như hiệu quả ghi bàn kém, sơ hở trong khâu phòng ngự để giành chiến thắng trong trận đấu tối mai trên sân Mỹ Đình, Hà Nội. 
Tôi cùng chi họ lại một lần nữa chờ đón "tin vui thắng trận từ sân Mỹ Đình.
Phạm Lê
Previous
Next Post »